Cú huých cho giải pháp công nghệ về xử lý ngôn ngữ “Make in Vietnam” 13/10/2020

(KDTT) – Làn sóng phát triển các giải pháp công nghệ “Make in Vietnam” đang lan tỏa mạnh hơn bao giờ hết trong cộng đồng các doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT). Và mới đây nhất, sự xuất hiện của bộ đôi giải pháp Vbee AI Chatbot và Vbee AI Callbot do Vbee, một đơn vị chuyên về giải pháp xử lý dữ liệu và phát triển trí tuệ nhân tạo, hứa hẹn sẽ mang lại cú huých lớn trong chăm sóc khách hàng và bán hàng cho doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Vbee AI Callbot và Vbee AI Chatbot là hai giải pháp ứng dụng triệt để trí tuệ nhân tạo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên chuyên sâu cho tiếng Việt, giúp khách hàng có thể trải nghiệm hội thoại với bot tự nhiên bằng tin nhắn (Vbee AI Chatbot) hoặc giọng nói (Vbee AI Callbot) như với nhân viên người thật. Bộ đôi giải pháp được đánh giá khác biệt và thông minh bởi việc kết hợp nhuần nhuyễn và linh hoạt giữa việc xử lý hội thoại bằng luật và bằng các phương pháp học máy, học sâu hiện đại; xử lý các đặc thù của tiếng Việt và tự động tạo ra thêm dữ liệu huấn luyện từ các lịch sử tương tác của khách hàng với bot.

Đây là những sản phẩm “Make in Vietnam” mang đậm dấu ấn của trí tuệ Việt

TS Nguyễn Thị Thu Trang – Cofounder Vbee cho biết: “Ưu điểm lớn nhất của Vbee AI Callbot và Vbee AI Chatbot là 2 giải pháp được nghiên cứu và phát triển dựa trên công nghệ lõi do Vbee phát triển, là công nghệ của người Việt, dành cho người Việt, doanh nghiệp Việt. Do đó, giải pháp có thể linh hoạt tùy chỉnh, tối ưu hóa liên tục để phù hợp với các doanh nghiệp Việt trong nhiều lĩnh vực khác nhau”.

Vbee AI Callbot – Giải pháp tương tác khách hàng tự động bằng giọng nói đột phá tại thị trường Việt

Vbee AI Callbot hay còn gọi là tổng đài viên “ảo” có khả năng tương tác bằng giọng nói là giải pháp đột phá mới mẻ trên thị trường Việt và đã được thử nghiệm thành công tại nhiều doanh nghiệp lớn trong nước. Đây là giải pháp quan trọng mở ra những triển vọng về khả năng tiệm cận với thế giới về công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo – một trong những công nghệ cốt lõi của kỷ nguyên giao tiếp bằng giọng nói VUI (Voice User Interface) trong cuộc cách mạng 4.0.

Giải pháp này được phát triển dựa trên Vbee AI Call Center – giải pháp gọi điện tự động cá nhân hóa ứng dụng công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt tiên phong tại Việt Nam. Thay vì chỉ tương tác với khách hàng bằng phím bấm như Vbee AI Call Center, giải pháp Vbee AI Callbot đã trở nên thông minh hơn nhiều khi có thể giao tiếp bằng giọng nói với con người. Vbee AI Callbot có khả năng nhận dạng và hiểu giọng nói của khách hàng, trao đổi với khách hàng bằng giọng nói nhân tạo biểu cảm như người thật. Với một nguồn dữ liệu đủ lớn, Vbee AI Callbot hoàn toàn có thể thay thế con người xử lý đến 80% vấn đề và tương tác với khách hàng bằng giọng nói trí tuệ nhân tạo.

 Vbee AI Chatbot – định nghĩa lại chatbot thông minh cho người Việt

Theo dự đoán của hãng Oracle, có đến 80% doanh nghiệp sử dụng chatbot trong năm 2020. Khảo sát của Gartner cho biết, hiện mới có 4% doanh nghiệp sử dụng chatbot có AI, nhưng có tới 38% đang có kế hoạch triển khai trong thời gian gần hoặc đang trải nghiệm thử. Còn ước tính của tổ chức BI Intelligence, nhờ có các ứng dụng như chatbot, chi phí chăm sóc khách hàng (CSKH) giảm tới 29% và chất lượng dịch vụ được cải thiện nhiều lần. Thông tin từ họp báo cho sự kiện Diễn đàn Thương mại điện tử 2019 (VOBF) của Việt Nam cũng cho biết, chatbot là một trong 5 xu hướng quan trọng nhất để dẫn dắt thị trường.

Từ những dữ liệu này, không còn nghi ngờ gì khi nói rằng, chatbot là 1 công cụ quan trọng không thể thiếu trong CSKH hiện nay, nhất là khi kinh doanh trực tuyến đang lên ngôi.

Tại thị trường Việt đã xuất hiện các hệ thống chatbot nhằm hỗ trợ phản hồi tự động cho khách hàng. Tuy nhiên, các hệ thống đó chỉ tập trung vào chatbot, chưa đáp ứng được các yêu cầu nghiệp vụ phức tạp, chưa xử lý các vấn đề khó trong tiếng Việt như thêm dấu, xử lý sai chính tả, từ viết tắt, chưa tạo được các trải nghiệm hội thoại tự nhiên cho khách hàng.

Trong bối cảnh đó, đội ngũ của Vbee đã nghiên cứu và cho ra đời giải pháp Vbee AI Chatbot ứng dụng triệt để trí tuệ nhân tạo nhằm khắc phục những hạn chế của các chatbot đang có hiện tại. Nhờ những thuật toán AI giúp cho bot ngày càng thông minh trong quá trình sử dụng, Vbee AI Chatbot là công cụ hỗ trợ đắc lực hỗ trợ CSKH và bán hàng bằng cách: giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp, gợi ý sản phẩm phù hợp dự trên hành vi tương tác của khách hàng với bot, gửi đánh giá sản phẩm để thu hút thêm khách hàng mới, tích hợp với hệ thống thanh toán giúp khách hàng có thể thanh toán trực tiếp. Đây là giải pháp do đội ngũ Vbee phát triển từ đầu, không sử dụng bất cứ mã nguồn mở nào, do đó nâng cao khả năng tùy chỉnh cao cho từng doanh nghiệp.

Chatbot và Callbot là những giải pháp có thể ứng dụng rộng rãi đa ngành nghề.

Kết hợp 2 giải pháp này tạo ra nền tảng có  khả năng tích hợp trực tiếp vào tất cả các kênh giao tiếp với khách hàng, từ kênh thoại (Call center), công cụ nhắn tin (facebook, viber, zalo…), ứng dụng trực tuyến của doanh nghiệp (website, mobile app) cho tới thiết bị giao tiếp trực tiếp (ATM, robot, quầy giao dịch tự động…), có thể cung cấp các phản hồi chính xác, vừa cá nhân hóa người dùng, vừa cung cấp khả năng giao tiếp với lượng lớn khách hàng đồng thời gấp hàng trăm lần khả năng đáp ứng của một trung tâm chăm sóc khách hàng thông thường. Từ đó, giải pháp giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng (CSKH), marketing và bán hàng tự động 24/7, nâng cao trải nghiệm khách hàng, giảm 50% nhân sự và tiết kiệm lên tới 35% chi phí vận hành trung tâm CSKH, đồng thời giúp giải phóng con người khỏi những nhiệm vụ lặp đi lặp lại để xử lý những công việc phức tạp hơn.

Chị Nguyễn Minh Trang – Quản lý chăm sóc khách hàng 1 doanh  nghiệp lớn tại Hà Nội cho biết: “Sử dụng Vbee AI Chatbot và Vbee AI Callbot, các trung tâm CSKH sẽ có một khoảng trống thời gian để phát huy hiệu quả CSKH bởi 1 khối lượng lớn công việc đã được giải quyết bởi các nhân viên “nhân tạo”. Mặt khác, 2 giải pháp này giúp các doanh nghiệp có thể mở rộng các chiến dịch CSKH không giới hạn và thiết kế các nội dung CSKH cá nhân hóa giúp nâng cao trải nghiệm cho các khách hàng của mình”.

Bộ đôi giải pháp có thể ứng dụng rộng rãi đa ngành nghề, nhất là những doanh nghiệp thuộc ngành FSI (Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm), Thương mại điện tử,… những ngành có quy mô, tập khách hàng lớn và các yêu cầu nghiệp vụ phức tạp.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nói chung và AI Chatbot, AI Callbot nói riêng đang là xu thế trên toàn thế giới và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với những tính năng thông minh và hiệu quả lớn, hai giải pháp Vbee AI Callbot và Vbee AI Chatbot được kỳ vọng sẽ là những công cụ đắc lực góp phần vào công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra hiện tại và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt trên con đường phát triển bền vững và lâu dài.

TRƯỜNG MINH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo: KDPT