web analytics

Facebook ra mắt mạng xã hội Campus dành cho sinh viên đại học 14/09/2020

(KDTT) – Facebook dường như đang muốn tìm lại “cội nguồn” những đặc trưng của mình, bằng cách cho ra mắt Facebook Campus – một mạng xã hội được thiết kế đặc biệt cho sinh viên đại học. Được biết năm 2004, “gã khổng lồ” mạng xã hội với 1,79 tỷ người dùng hiện tại này ban đầu ra mắt giống như một sân chơi dành riêng cho sinh viên đại học.

Facebook đã công bố một trải nghiệm mới cho một số sinh viên đại học ở Hoa Kỳ, được gọi là Facebook Campus. Campus là phần riêng bên trong ứng dụng Facebook (hiện không có sẵn trên web), nơi người dùng có thể gặp gỡ và tương tác với các thành viên khác trong cộng đồng trường đại học của họ.

Để sử dụng Facebook Campus, người dùng chỉ cần có địa chỉ email của trường đại học và cho biết năm tốt nghiệp của họ, các thông tin khác như chuyên ngành và lớp học là không bắt buộc. Campus sử dụng một hồ sơ riêng biệt với trang Facebook chính, vì vậy bạn có thể ẩn hoặc thay đổi thông tin như nơi bạn sống hoặc ảnh hồ sơ của bạn.

Sau khi đăng ký, sinh viên sẽ có quyền truy cập vào phiên bản News Feed dành riêng cho trường đại học, một thư mục để tìm kiếm các sinh viên khác có thể được sắp xếp theo lớp và chuyên ngành, và chức năng trò chuyện dành riêng cho trường. Những sự kiện và nhóm này không hiển thị công khai, có nghĩa là các thành viên Facebook thông thường hoặc nơi khác không thể truy cập những nội dung đó, vì vậy sinh viên không phải lo lắng nhiều về việc bị người ngoài theo dõi. Công ty cho biết họ đang bắt đầu triển khai Facebook Campus tại một số trường cao đẳng ở Hoa Kỳ.

Sự ra mắt của Facebook Campus diễn ra sau khi “gã khổng lồ” mạng xã hội này mở rộng văn phòng vào đầu năm 2016 với sự ra mắt của Workplace, một phiên bản dành cho doanh nghiệp của mạng xã hội hiện có năm triệu người dùng trả phí.

Facebook Campus cũng có thể là cơ hội để mạng xã hội thu hút được lượng người dùng trẻ tuổi trở lại. Một báo cáo năm 2018 từ Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy YouTube, Instagram và Snapchat đã trở nên phổ biến hơn với thanh thiếu niên so với Facebook.

Một cuộc khảo sát của trang Business Insider được thực hiện với đối tác Cint của SurveyMonkey từ năm 2019 cũng cho kết quả tương tự. Khi được hỏi rằng thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13 đến 21 đã sử dụng nền tảng mạng xã hội nào trước đây nhưng không sử dụng nữa, khoảng 30% người được hỏi đã chọn Facebook.

THÚY HIỀN