web analytics

Kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019) 21/06/2019

(KDTT) – Sáng 20/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên Hiệp hội Việt Nam – LHHVN) tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019) và trao tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Đến dự có lãnh đạo, cán bộ Liên Hiệp hội Việt Nam, đại diện các cơ quan báo chí LHHVN. Tại buổi gặp, thay mặt lãnh đạo Liên Hiệp hội Việt Nam Ts. Phan Tùng Mậu, Phó Củ tịch, kiêm Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra LHHVN đã gửi lời chúc mừng cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí. Và, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức… từ đó truyền tải thông tin đối ngoại một cách chính xác, khách quan, trung thực, đúng đường lối của Đảng và Nhà nước.

Ts. Phan Tùng Mậu cho biết: Các đơn vị báo chí thuộc hệ thống Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam là lực lượng quan trọng, hùng hậu của báo chí cách mạng Việt Nam. Những năm qua đã tham gia phản biện xã hội một cách tích cực, đó là điều đáng ghi nhận.Trong thời gian tới, mong các nhà báo, phóng viên cố gắng phát huy vai trò của mình hơn nữa.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của LHHVN trong năm 2019 là thực hiện quy hoạch báo chí theo Quyết định số 362-QĐ/TTg ngày 3/4 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 với mục tiêu sắp xếp hệ thống báo chí gắn với đổi mới mô hình tổ chức, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý báo chí để phát triển hệ thống báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử. Xây dựng một số cơ quan báo chí chủ lực, đa phương tiện làm nòng cốt, có vai trò định hướng dư luận xã hội, thông tin đối ngoại. Sắp xếp hệ thống báo chí, khắc phục tình trạng chồng chéo, đầu tư dàn trải, buông lỏng quản lý, hoạt động xa rời tôn chỉ, mục đích; gắn với việc xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo, quản lý báo chí của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là của người đứng đầu cơ quan chủ quản và cơ quan báo chí. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển báo chí trong tình hình mới.

Ts. Đặng Vũ Cảnh Linh, Trưởng Ban truyền thông và phổ biến kiến thức LHHVN, nêu rõ: Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam thành lập từ năm 1983, là một trong hệ thống tập hợp các cơ quan báo chí lớn ở Việt Nam hiện nay, có chức năng và nhiệm vụ đoàn kết và tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài nước.

Lãnh đạo LHHVN trao tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Để Tiếp tục củng cố, tăng cường vai trò quản lý của LHHVN theo đúng luật báo chí 2016. Tiếp tục tổ chức, tập huấn cho các cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí về các vấn đề nóng hiện nay như Quy hoạch báo chí, Luật An ninh Mạng, tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ báo chí…

Tại buổi gặp, các nhà báo, phóng viên đã chia sẻ những kỉ niệm, kinh nghiệm làm báo, bày tỏ quan tâm tới những sự kiện sắp tới do LHHVN tổ chức. Và, mong muốn sẽ có sự phối hợp, giúp đỡ từ phía LHHVN để hoàn thành trách nhiệm và sứ mệnh của người làm báo.

Theo KDPT