web analytics

Jeff Bezos từ chức Giám đốc điều hành của Amazon 04/02/2021

(KDTT) – Tỷ phú Jeff Bezos, người thành lập công ty Amazon vào năm 1994, sẽ từ chức giám đốc điều hành của Amazon vào quý III năm nay, sau khi công ty ghi nhận doanh thu 100 tỷ USD trong 3 tháng cuối năm 2020.

Trong một bức thư gửi nhân viên Amazon được công bố vào chiều hôm qua (2/2/), Bezos tuyên bố ông sẽ chuyển sang vai trò chủ tịch điều hành và tập trung năng lượng vào “các sản phẩm và dự án mới”.

Bezos viết: “Trở thành CEO của Amazon là một trách nhiệm rất lớn, và nó chiếm khá nhiều thời gian. Khi bạn mang trên vai trách nhiệm như vậy, thật khó để có sự tập trung cho bất cứ điều gì khác”.

Jeff Bezos thông báo từ chức CEO Amazon hôm qua (2/2). (Ảnh: AFP).

Bezos nói rằng mặc dù vẫn tham gia vào các sáng kiến ​​quan trọng tại Amazon, nhưng ông dự định dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện, bao gồm các quỹ như: “Day 1 Fund”, “Bezos Earth Fund”, “Blue Origin,  hoặc là tờ The Washington Post mà ông đã mua lại vào năm 2013.

Amazon báo cáo một năm tăng trưởng kỷ lục, bao gồm doanh thu tăng 38% so với năm 2019, mang lại cho công ty thu nhập 21 tỷ USD, gần gấp đôi so với năm trước. Các nhà đầu tư dường như cũng không lo lắng về tin tức này. Giá cổ phiếu của Amazon tăng khoảng 1,5% sau thông báo.

Bezos rời Amazon vào thời điểm giá trị thị trường của hãng dao động khoảng 1,7 nghìn tỷ USD và Amazon là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

Người kế nhiệm tỷ phú Jeff Bezos từ Quý III năm nay là Andy Jassy (​​52 tuổi), người đứng đầu dịch vụ web của Amazon, từ lâu đã được coi là ứng cử viên sáng giá cho “chiếc ghế” CEO Amazon.

Andy Jassy, ​​giám đốc điều hành của Amazon Web Services, sẽ thay thế vị trí của tỷ phú Jeff Bezos. (Ảnh: CNBC).

Trong khi đó, ông Bezos sẽ chuyển sang vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị của Amazon. Bezos viết rằng Jassy sẽ là một nhà lãnh đạo xuất sắc và rằng ông có “sự tự tin hoàn toàn” ở vị thế người sáng lập ra Amazon.

Jassy gia nhập Amazon vào năm 1997, năm công ty được niêm yết và nhanh chóng thăng hạng. Ông là người thân tín của Bezos và đã lãnh đạo mảng kinh doanh điện toán đám mây của Amazon (AWS) kể từ năm 2003. Ông đã xây dựng AWS thành một đơn vị khổng lồ tạo ra hơn 40 tỷ USD doanh thu hàng năm. Được biết AWS cũng là công ty hàng đầu trên thực tế trong lĩnh vực điện toán đám mây, với hơn 30% thị phần.

Những người đã làm việc với Jassy cho biết ông là một người thực sự tốt bụng, thường đặt kỳ vọng cao ở nhân viên của mình và tạo động lực để họ vượt qua thử thách. Jassy rất coi trọng vai trò của AWS trong việc cung cấp sức mạnh cho nền kinh tế internet – và vai trò của anh ấy trong việc duy trì nó trên thị trường đám mây một cách rất nghiêm túc.

THÚY HIỀN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo: KDPT