web analytics

Ford sản xuất xe bán tải chạy điện hoàn toàn 12/06/2020

(KDTT) – Hãng xe Ford cho biết, họ sẽ ra mắt một chiếc xe được điện khí hoá hoàn toàn vào năm 2022. Mẫu xe được thiết kế chạy điện này mang tên F-150 EV, dựa trên mẫu F-150 vốn đã làm nên tên tuổi của Ford nhiều năm qua.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNBC, Jim Farley – Giám đốc điều hành của Ford đã chia sẻ thông tin này nhưng không cung cấp thêm thông số cụ thể nào về chiếc xe F-150 EV. Ông cũng nói thêm, thời gian ra mắt của F-150 phiên bản điện khí hoá đã được Ford đẩy lùi đến năm 2022.

Hình ảnh được cho là F-150 phiên bản EV đang chạy thử nghiệm trên đường tại Mỹ​. (Ảnh: Insideevs)

Có thể F-150 EV sẽ giống như một “cú đánh” vào các đối thủ, đó là chiếc xe bán tải điện từ Cybertruck của Tesla và Hummer của General Motors (dự kiến phiên bản chạy bằng điện của 2 hãng này sẽ ra mắt cuối năm 2021).

Mặc dù vậy, phiên bản F-150 EV chỉ là một phần trong sự thúc đẩy của Ford vào xe điện. Ford dự kiến ​​sẽ ra mắt chiếc F-150 “hybrid” (xe lai – sử dụng hai hoặc nhiều loại năng lượng riêng biệt) vào cuối mùa hè này cùng với phiên bản mới của dòng động cơ đốt trong tiêu chuẩn. Mẫu SUV điện Mustang Mach-E sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Ford cũng đã đầu tư hơn 500 triệu USD vào Rivian và đang hợp tác với công ty khởi nghiệp trên một chiếc xe điện cho Lincoln. (Một dự án khác liên quan đến ba thương hiệu đã bị hủy do Covid-19.) Ngoài ra Ford đã hợp tác với Volkswagen, điều này cho thấy hãng xe của Mỹ đã quyết định sử dụng công nghệ pin của “gã khổng lồ” xe hơi Đức trong một phiên bản xe điện khác dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Hiện chưa biết kết cấu F-150 EV sẽ ra sao khi nó chạy bằng điện, nhưng Ford có thể sẽ cố gắng bảo tồn nhiều hiệu năng như phiên bản chạy nhiên liệu hóa thạch. Rốt cuộc, nếu Ford mong muốn người hâm mộ F-150 mua phiên bản EV, thì mẫu xe này cần phải cung cấp một trải nghiệm tương đương với xe chạy bằng xăng/dầu.

Theo KDPT