web analytics

Ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Việt Nam mở cửa trở lại 02/05/2020

(KDTT) – Nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, hành hương của khách du lịch trong 2 ngày lễ lớn (30/4-1/5), chùa Tam Chúc (Hà Nam) đã mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội, mọi công tác phòng chống dịch Covid-19 được chuẩn bị kỹ lưỡng bên cạnh hoạt động phục vụ du lịch.

Chùa Tam Chúc tọa lạc thị trấn Ba Sao và xã Khả Phong (huyện Kim Bảng), cách Hà Nội khoảng 60km, ví như “vịnh Hạ Long trên cạn”, được đánh giá là ngôi chùa lớn nhất thế giới. Với lối kiến trúc độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ngôi chùa này đã thu hút lượng khách du lịch rất lớn kể từ khi đi vào hoạt động.
Tuy nhiên, ngay từ sau Tết Canh Tý 2020, dịch Covid-19 bùng phát khiến lượng du khách tới đây đã giảm đáng kể.
Trong 2 ngày lễ lớn 30/4 – 1/5, chùa Tam Chúc đã mở cửa lại, đón khách tới hành hương, du lịch. Dù đây là khoảng thời gian nghỉ lễ dài ngày, song với thời tiết khá nắng nóng cùng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, lượng du khách đến đây không nhiều, chỉ khoảng 100 người/ngày.

Các du khách trước khi vào chùa đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn theo đúng yêu cầu.

Chính vì lượng khách vừa phải, nên các dịch vụ ăn uống, kinh doanh trong chùa Tam Chúc cũng giảm đáng kể. Anh Đoàn Tiến Duy, chủ một ki-ốt bán đồ ăn, chia sẻ: “Tôi mở cửa lại từ 30/4, nghĩ là nghỉ lễ mọi người sẽ đi đông nhưng năm nay vừa dịch, mà thời tiết lại nắng nóng nên lượng khách không đông lắm, so với đợt trước Tết thì chỉ bằng khoảng 1/40 thôi”.

Một số ki-ốt bán đồ lưu niệm, ăn uống đóng cửa, chưa phục vụ trở lại do vẫn lo ngại tình hình dịch bệnh.

Bạn Trường Tuấn (Quảng Ninh), cho biết: “Tuy trời nắng nóng, mình đi khá xa tới, cũng lo sẽ đông người nhưng thật may khách không nhiều nên không phải chen chúc hay lo ngại lây nhiễm bệnh”.

Khác với thời điểm trước Tết, khách trên xe điện vào chùa không ngồi chật cứng, chen chúc mà rất thưa, thoáng, thoải mái.

Đến từ Hà Nội, bạn Khánh Linh chia sẻ: “Khách đến đây hầu hết đều tự ý thức đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay trước khi vào mua vé, chủ động đứng cách nhau 2m nên mình cũng thấy yên tâm”.

Hầu hết, khách du lịch đều tự ý thức đeo khẩu trang.

Tại khu vực kiểm soát vé đều không đứng tụ tập quá 10 người.

Trước đó, vào ngày 30/4, các chư tăng và người dân đã thực hiện nghi thức Khánh đản và Kinh Chuyển pháp luân để kính mừng Phật đản và cầu nguyện cho dịch Covid -19 tiêu trừ; sớm ổn định, phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân.

Theo KDPT