web analytics

Hà Nội tạm đóng cửa dịch vụ karaoke, massage, vũ trường 26/03/2020

(KDTT) – UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh không cần thiết nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người do lo ngại vì dịch COVID-19.

Theo đó, thực hiện Thông báo số 122/TB-VPCP ngày 24/3/2020 của Văn phòng Chính phủ, căn cứ tình hình thực tiễn diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị yêu cầu giám đốc các sở ngành, lãnh đạo UBND các quận, huyện tuyệt đối không được chủ quan với dịch.

Ảnh minh họa.

Trong đó, Thành phố yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người… để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày.
Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người khác; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình… Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người..
Trước đó, UBND TP. HCM cũng đã có chỉ đạo tạm ngừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), Câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình (Gym), sở sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn thành phố kể từ 18 giờ, ngày 24/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.
Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, hiện nay trên địa bàn thành phố ghi nhận 43 ca nhiễm COVID-19, cao nhất trên cả nước.
Tổng cộng số người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 là 1.812 trường hợp, trong đó số người phải giám sát y tế là 678 trường hợp, số người kết thúc giám sát y tế là 1.134 trường hợp. Tổng số người đang phải cách ly để theo dõi sức khoẻ là 8.523 trường hợp.