Tại đây, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Sơn (Ninh Sơn) và Phước Dinh (Thuận Nam).

Trong dịp này, đồng chí Phan Xuân Dũng đã tặng 5 chiếc máy tính cho 5 xã tại nơi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Ninh Thuận.

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng tiếp xúc cử tri tại tỉnh Ninh Thuận
TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng máy tính cho các địa phương.

Tại những nơi tiếp xúc, thay mặt ĐBQH tỉnh, đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nhưng ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cử tri; đồng thời thông tin thêm một số vấn đề của cử tri các địa phương quan tâm.

Đối với các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền địa phương, đồng chí đề nghị các địa phương cần rà soát, đánh giá, nắm bắt chặt chẽ để phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng quy định cho người dân. Đối với một số ý kiến thuộc thẩm quyền của trung ương, đoàn sẽ tổng hợp, nghiên cứu, gửi đến các bộ, ngành có thẩm quyền xem xét, trả lời theo luật định.

Cùng ngày, các ĐBQH đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy có buổi tiếp xúc cử tri xã Hộ Hải (Ninh Hải) và xã Phước Kháng (Thuận Bắc).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo tóm tắt những nội dung về chương trình Kỳ họp lần thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước tinh thần trách nhiệm của đại biểu tỉnh trong việc đề đạt, chất vấn những vấn đề mà nhân dân quan tâm đến Quốc hội.

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, cử tri xã Hộ Hải đề xuất một số kiến nghị mong sớm được giải quyết như: Việc khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập; cần sớm triển khai thực hiện Thông tư số 44/2022/TT-BTC về chính sách, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến; đẩy nhanh tiến độ kêu gọi đầu tư các dự án quanh khu vực Đầm Nại, công khai việc quy hoạch sử dụng đất để người dân nắm bắt; đầu tư hệ thống chiếu sáng trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn xã.

Cử tri xã Phước Kháng kiến nghị: Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá cả thị trường, tạo điều kiện cho nông dân được tiếp cận vốn vay để phát triển sản xuất; quan tâm mở rộng, nâng cấp tuyến đường giao thông, hệ thống điện phục vụ sản xuất; hỗ trợ nhà ở cho đối tượng người có công; nâng mức lương cho cán bộ hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, cấp thôn.

Thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh, đồng chí Chamaléa Thị Thủy ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri ở các địa phương và trực tiếp giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đối với những kiến nghị khác, đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành trung ương xem xét, có hướng giải quyết và thông tin lại kết quả để cử tri nắm bắt.

Các kiến nghị thuộc thẩm quyền cơ sở, đồng chí mong muốn ngành chức năng, chính quyền địa phương tập trung rà soát, phối hợp giải quyết thấu đáo, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân./.

MAI LOAN/VUSTA

https://kinhdoanhvaphattrien.vn/chu-tich-vusta-phan-xuan-dung-tiep-xuc-cu-tri-tai-tinh-ninh-thuan-32978.html