Ngành công nghiệp làm đẹp của Việt Nam được các chuyên gia nhìn nhận vẫn còn nhiều tiềm năng nhưng còn non trẻ, cần được tạo điều kiện để phát triển.
Trong những năm vừa qua, Ngành công nghiệp làm đẹp đã và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Nhiều quốc gia đã thúc đẩy ngành làm đẹp trở thành ngành công nghiệp chiến lược, tạo ra hàng nghìn công ty mới với hàng triệu việc làm và mang về doanh thu hàng chục tỷ USD.
Tại Việt Nam, Ngành chăm sóc sắc đẹp dù có bước khởi đầu chậm hơn các quốc gia khác trong khu vực nhưng cũng đang tăng trưởng không ngừng. Hàng nghìn doanh nghiệp, trung tâm đào tạo và các spa, phòng khám, bệnh viện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ được mở ra và phát triển nhanh chóng. Nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa cũng như ngành thẩm mỹ, là cơ hội tốt cho các startup làm đẹp phát triển.
Tuy nhiên, song song với những cơ hội là không ít thách thức, khi nhiều cơ sở thẩm mỹ chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại. Đặc biệt sự thiếu hụt về đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực làm đẹp đã từng dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Xuất phát từ thực tế này, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã phối hợp với một số đơn vị liên quan, lần đầu tiên tổ chức sự kiện Đại hội Công nghiệp ngành làm đẹp Quốc gia (Làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng).
TS. Đinh Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết: “Đại hội Công nghiệp ngành làm đẹp Quốc gia lần thứ nhất là nơi để chúng ta triển khai, luận bàn về các định hướng, chiến lược phát triển của ngành làm đẹp Việt Nam, từ đó khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tạo nhiều việc làm mới để đóng góp cho ước mơ, khát vọng Việt Nam”.
Đại hội dự kiến đón tiếp khoảng 2.000 đại biểu đến từ các viện, trường, các tổ chức làm đẹp trong nước và nước ngoài, cũng như các nhà quản lý trong lĩnh vực công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Đây được coi là cơ hội tốt để những doanh nghiệp trong ngành cùng kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm khả năng hợp tác kinh doanh.