web analytics

Cách mạng CN 4.0 – Bước đi mới cho thị trường phân phối hàng hóa 03/10/2019

(KDTT) – Ngày 3/10 tại Hà Nội, diễn ra hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 – Bước đi mới cho thị trường phân phối hàng hóa”. Hội thảo được tổ chức bởi viện Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu & Cạnh tranh (BCSI) với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp và các cơ quan truyền thông báo chí.

Hơn 200 đại biểu tham dự hội nghị – Ảnh: Duy Khánh

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động lớn đến mọi lĩnh vực kinh tế – xã hội của đất nước, trong đó ngành bán lẻ Việt Nam cũng chịu sự tác động không nhỏ. Nếu như trước đây người tiêu dùng Việt Nam chỉ có thể mua sắm ở các cửa hàng, sạp hàng hiện hữu tại kênh bán lẻ truyền thống cũng như bán lẻ hiện đại thì ngày nay, người tiêu dùng hoàn toàn có thể thỏa mãn nhu cầu mua sắm của mình qua các cửa hàng hiện hữu, đa kênh và trực tuyến. Chính vì vậy, xu hướng thương mại điện tử tiếp tục có một vai trò ngày càng tăng trong ngành bán lẻ.

Hội thảo tập trung vào hai chủ đề chính: “Tác động của CMCN 4.0 & thị trường phân phối”; “Tối ưu hóa kênh phân phối – Chiến lược cạnh tranh cho Doanh nghiệp”. Các diễn giả tham luận trong hội thảo sẽ đưa ra những phân tích về thực trạng hệ thống kênh phân phối trên thị trường hiện nay, khuynh hướng bán lẻ toàn cầu từ đó đưa ra những kiến nghị đề xuất nhằm tối ưu hóa chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp. Quan tâm tới hệ thống phân phối – bán lẻ chính là đã góp phần giải quyết đầu ra của sản xuất và của tiêu dùng xã hội.

Hội thảo là diễn đàn để các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp phân tích nhưng thuận lợi, khó khăn, qua đó đưa ra các đề xuất, kiến nghị & giải pháp để tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng này.

Theo KDPT