web analytics

Apple đóng cửa hàng loạt cửa hàng do Covid-19 28/12/2020

(KDTT) – Theo Theverge, Apple đã tạm thời đóng cửa toàn bộ 53 cửa hàng tại tiểu bang California (Mỹ) và hơn một chục cửa hàng ở London vì dịch Covid-19 bùng phát tại đây.

Apple đã tạm thời đóng cửa tất cả 53 cửa hàng bán lẻ của mình ở California (Mỹ), khi bang này đã phải kích hoạt hệ thống cảnh báo khẩn cấp lần đầu tiên ở khu vực vịnh San Francisco kể từ khi đại dịch xảy ra.

Cùng với đó là bốn cửa hàng ở Mexico và Brazil, và gần 16 cửa hàng bổ sung trên khắp nước Anh sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến. Thông báo này đã lập tức đẩy cổ phiếu của Apple xuống thấp.

Không khó để đoán tại sao Apple lại đóng cửa các cửa hàng, đặc biệt là ở California, nơi đại dịch Covid-19 khiến nhiều người tử vong nhất trong 4 ngày liên tiếp vào tuần trước. (Ảnh: Huffpost).

California, nơi đại dịch Covid-19 khiến nhiều người tử vong nhất trong 4 ngày liên tiếp vào tuần trước. Và ở London (Anh), nơi Thủ tướng Boris Johnson vừa đưa ra ra lệnh giãn cách khẩn cấp bắt đầu từ nửa đêm 19/12.

Apple đã xác nhận việc đóng cửa hàng loạt cửa hàng của mình: “Do tình hình hiện tại của Covid-19 ở một số cộng đồng mà chúng tôi phục vụ, chúng tôi tạm thời đóng cửa các cửa hàng ở những khu vực này. Chúng tôi thực hiện bước đi này sau nhiều cân nhắc. Chúng tôi vẫn giám sát tình hình sát sao và mong chờ để đưa đội ngũ và khách hàng của mình quay lại sớm nhất có thể”.

Được biết, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, với số người chết và tử vong cao nhất thế giới, chiếm hơn 18% số người chết toàn cầu.

Ngày 18/12, Sở Y tế California ghi nhận 300 trường hợp tử vong, sau khi có 379 bệnh nhân qua đời vì Covid-19 trong riêng ngày 17/12. Hơn 22.000 người California đã qua đời vì dịch bệnh.

Theo Đại học Johns Hopkins, trung bình số ca nhiễm mới của California đã vượt Canada, Tây Ban Nha và Argentina – những quốc gia có dân số tương đương với tiểu bang này. Số ca nhiễm tại đây tăng trung bình hơn 50.000 ca/ngày.

THÚY HIỀN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo: KDPT