web analytics

“5000 bước chân hạnh phúc” – Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư 07/10/2019

(KDTT) – “5000 bước chân hạnh phúc” – đó là tên sự kiện Ngày hội đi bộ, vừa diễn ra tại Công viên khu đô thị LePARC by Gamuda, Hà Nội. Ngày hội nhằm tạo không gian chia sẻ cho bệnh nhân, cá nhân, tổ chức quan tâm tới căn bệnh ung thư; đồng thời, truyền đi thông điệp: “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”.

Ngày hội đi bộ là sự kiện do Dự án Sáng kiến Ung thư muối – Salt Cancer Initiative (SCI) tổ chức, thông qua đó gửi gắm mong muốn được sát cánh cùng các bệnh nhân trong hành trình chiến đấu với ung thư. Chương trình nhằm truyền cảm hứng, khích lệ vận động thể thao, tạo tâm lý tích cực cho bệnh nhân ung thư.

Tổ chức Ung thư toàn cầu thống kê, năm 2018 ung thư cướp đi sinh mạng của 8,2 triệu người trên thế giới và 14,1 triệu ca mắc mới; khoảng 65% số bệnh nhân sống ở các nước thu nhập thấp và trung bình. Việt Nam có hơn 300.000 bệnh nhân đang chiến đấu với ung thư mỗi năm, là một trong những nước chiếm tỷ lệ người bệnh cao.

Bác sĩ Phạm Trường Giang bị ung thư đã 16 năm, cùng vợ đi từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để tham gia sự kiện. Ba năm đồng hành cùng SCI, bác sĩ Giang luôn tích cực với các hoạt động cộng đồng, đi nhiều nơi chia sẻ câu chuyện của mình để truyền kinh nghiệm, nghị lực và vực dậy tinh thần đến người đồng cảnh ngộ. “Luyện tập đóng vai trò quan trọng, giúp phòng tránh nhiều căn bệnh, trong đó có cả ung thư. Tất cả mọi người phải có ý thức để bảo vệ sức khỏe của mình”, bác sĩ Giang nói.

Anh Nguyễn Văn Chương (29 tuổi,), một bệnh nhân quê Bắc Giang,  mắc bệnh ung thư 11 năm hôm nay, anh đến tham gia chương trình với mong muốn: “Nhiều người biết sự kiện này để nâng cao ý chí chiến đấu bệnh tật, có ý thức về chăm sóc sức khỏe bản thân”.

Nhiều gia đình hào hứng tham gia sự kiện.

Đại diện Ban tổ chức, bà Nguyễn Huyền My – Giám đốc điều hành SCI, cho biết: “Đây là năm thứ ba SCI tổ chức sự kiện thường niên dành cho cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam. Hai năm trước, SCI đã tổ chức diễn đàn, dành cho người tham gia chính là bệnh nhân ung thư. Sự kiện năm nay mở rộng, dành cho tất cả mọi người, để cộng đồng chia sẻ với bệnh nhân ung thư, không chỉ với 5000 bước chân mà còn kéo dài hơn thế nữa”.

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ về ý nghĩa của sự kiện.

Đây là sự kiện nhằm tạo không gian chia sẻ cho bệnh nhân, người thân và những cá nhân, tổ chức quan tâm tới căn bệnh ung thư, từ đó truyền cảm hứng, nhấn mạnh thông điệp: “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”. Bằng sự đồng hành trên một hành trình thực tế, SCI mong muốn sát cánh cùng các bệnh nhân vượt qua thử thách, chiến đấu với ung thư.

Ngày hội đã thu hút gần 1000 người tham gia, trong đó có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, như Bệnh viện Vinmec (Times City), Công ty TNHH Dinh dưỡng Otsuke Thăng, Công ty cổ phần FastGo Việt Nam, BIM Group, Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam,… Đặc biệt, hàng trăm bệnh nhân ung thư từ mọi miền Tổ quốc cũng về quy tụ. Nhiều “nhân vật của công chúng” cũng góp mặt, như MC Phan Anh; các hoa hậu, á hậu, người mẫu: Ngọc Châu, Tiêu Ngọc Linh, Quỳnh Nga, Mạnh Khang; hoàng tử Sasuke Xuân Tứ,…

Theo KDPT