Việt Nam: Khách sạn cháy phòng, giá tăng trung bình 20% trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 02/05/2019

(KDTT) – Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày khiến lượng người đi du lịch tăng cao, dẫn tới tình trạng quá tải phòng khách sạn tại nhiều điểm đến.

Lượng khách tăng đột biến và các đại lý du lịch “ôm phòng” khiến nhiều điểm đến cháy phòng, giá tăng cao.

Tại Huế, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay trùng với sự kiện Festival Nghề truyền thống Huế 2019, nên hơn 10.700 phòng, trong đó có 7.500 phòng khách sạn, số còn lại là nhà nghỉ, homestay, đều chật kín do phải đón từ 15.000 – 21.000 lượt khách mỗi ngày. Một số du khách ở Đà Nẵng cho biết họ muốn ra Huế trong ngày 29 và 30-4, có nhu cầu ở những khách sạn có hồ bơi nhưng đều nhận được thông báo đã “cháy” phòng.

Đảo Phú Quốc cùng nhiều điểm du lịch trong tình trạng cháy phòng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 – Nguồn: Internet

Tại Nha Trang, các phòng nghỉ đều kín chỗ và tăng giá, trong đó các phòng hạng 4-5 sao tăng ít nhất 20% so với giá ngày thường. Trong khi đó, một số chủ nhà nghỉở Đà Lạt cho biết đa số các cơ sở lưu trú tại đây đều tăng giá từ 10 – 15%. Tại các thành phố biển như Vũng Tàu, Phan Thiết và Phú Quốc, càng sát ngày lễ, lượng phòng trống càng khan hiếm. Cụ thể tại Phú Quốc, 11.000 phòng trên đảo được báo cáo là đều chật kín trong kỳ nghỉ. Lượng du khách đến đây bằng đường hàng không và đường biển uớc tính tăng lên tới 40%.

Tại thị xã Cửa Lò, Phòng Văn hóa cho biết chỉ tính riêng trong ngày 28/04/2019, nơi đây đã đón tới 250.000 lượt khách. Lượng khách tăng đột biến trong những ngày lễ khiến giao thông ách tắc cục bộ, các bãi đỗ xe quá tải và các khách sạn chật kín.

Tại Sa Pa, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã được đặt hết chỗ trước kỳ nghỉ lễ cả tháng nên chuyện tăng giá là không tránh khỏi, ở mức 20-30% so với ngày thường. Các dịch vụ ăn uống, đi lại cũng có mức tăng tương tự.

Ngoài nguyên nhân lượng khách đi du lịch tăng mạnh, một số ý kiến chỉ ra rằng việc các đại lý du lịch “ôm phòng” từ ngay sau Tết đã dẫn đến hiện tượng cháy phòng và đẩy giá phòng lên cao.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn