Ảnh minh họa.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết, chương trình khuyến mãi “Mùa mua sắm – Shopping Season” 2023 với sự tham gia của 3.000 doanh nghiệp, trên 7.000 chương trình khuyến mãi. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung Shopping season.

Thành phố đang tập trung các hoạt động khuyến mãi, thúc đẩy sản xuất và thương mại; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới thành lập tăng cường tiếp cận, tương tác và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu cũng như giao lưu, kết nối và học hỏi từ các doanh nghiệp bạn hoặc đối tác, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… Qua đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng loạt sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả ưu đãi từ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại; góp phần xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; từng bước tạo nên mùa mua sắm thường niên, đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng, du khách và cộng đồng doanh nghiệp thành phố.

Còn theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp cần tăng cường hơn nữa hoạt động khuyến mãi, giảm giá, cải thiện chất lượng dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng chu đáo hơn… để trân trọng người tiêu dùng nhiều hơn, từ đó người tiêu dùng sẽ dễ dàng “mạnh tay” mua sắm hơn. Về chính sách, cần chú trọng các giải pháp như giảm thuế, đẩy mạnh cho vay tiêu dùng, sớm hoàn thiện hành lang pháp lý về thanh toán trực tuyến, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh để tăng năng suất và giảm giá thành sản phẩm.

Theo KDPT