Khu Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng là hoạt động thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa TP. Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng và Quảng Ninh.

Đây là hoạt động thiết thực do HPA chủ trì tổ chức, nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng – Kết nối cùng phát triển – “Link to Grow”.

Khai mạc Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng

Mục tiêu là kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa các địa phương cũng như và Quảng Ninh. Trên cơ sở đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương và các đại biểu tham quan khu Không gian triển lãm

Khu Không gian triển lãm có sự tham gia của các tỉnh, thành phố thuộc vùng đồng bằng sông Hồng như Quảng Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình và một số tỉnh, thành phố khác như Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lào Cai…

Tại đây, các địa phương đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư, người tiêu dùng các thông tin về chính sách ưu đãi, ngành nghề ưu tiêu thu hút đầu tư. HPA cũng giới thiệu các thành tựu kinh tế – xã hội nổi bật, các thông tin tour, tuyến, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của TP. Hà Nội; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, có giá trị cao, có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội và các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Các đại biểu chia sẻ thông tin thu hút đầu tư và các giải pháp tăng cường kết nối giao thương tại Hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch

Các sản phẩm được giới thiệu bao gồm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ, mây tre, sơn mài, tranh thêu, đồ trang trí mỹ nghệ…; các sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP như cà phê, trà, sữa, rượu, bún, miến, phở ăn liền…; các sản phẩm dệt may, da giày, quà tặng khác và các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới.

HPA và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Trước đó, HPA cũng đã chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch và Chương trình kết nối, giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng – Kết nối cùng phát triển – Link to Grow”.

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị liên quan đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về mở rộng quan hệ hợp tác và môi trường xúc tiến đầu tư; hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Ninh, Hà Nội và các địa phương hợp tác kết nối giao thương, hợp tác giao thương quốc tế…

Theo KDPT