web analytics

Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 19/05/2022

(KDTT) – Trước tình trạng mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Sau khi thông xe nhiều vị trí trên mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị bong tróc, sụt lún.

Trước đó, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo VEC khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng mặt đường, công trình, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết. “Thời gian qua Bộ GTVT và Cục Quản lý đường bộ III nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở bằng văn bản VEC khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, gần đây nhất là các văn bản số 983/BGTVT-CQLXD ngày 27/01/2022, văn bản số 2619/BGTVT-CQLXD ngày 15/03/2022. Tuy nhiên, theo báo cáo của Tổng cục ĐBVN tại văn bản số 2232/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 22/04/2022, các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã được Cục Quản lý đường bộ III nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở bằng văn bản, thậm chí đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng đến nay VEC và các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên vẫn chưa chấp hành các quyết định xử phạt và những hư hỏng, tồn tại trên vẫn không được sử chữa, khắc phục”,

Theo đó, Bộ Giao thông Vận Tải yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục ngay những tồn tại đã được Cục QLĐB III chỉ ra tại văn bản số 594/CQLĐBIII-QLBTĐB ngày 21/04/2022. Đồng thời tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên tuần tra, phát hiện hư hỏng và kịp thời xử lý theo đúng quy định về bảo trì công trình.

Được biết, các tồn tại, hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi gồm: Nhiều biển báo, màng phản quang trên tuyến bị hư hỏng, bong tróc không còn phát huy tác dụng; thiếu biển báo hạn chế tốc độ 100 km/h tại vị trí phía trước các lối ra ở nút giao Chu Lai và nút giao Tam Kỳ khi đoạn từ Km65+00 – Km130+500 khai thác tốc độ tối đa 120 km/h.

Bên cạnh đó, mặt đường bê tông nhựa bị hằn lún vệt bánh xe 2,5cm tại 15 vị trí với khoảng hơn 10.570m2; mặt đường bị dồn tại 4 vị trí với khoảng 37m2; đường dẫn hai đầu cầu, cống bị lún võng tại 10 vị trí.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC tập trung thời gian, nhân lực để khắc phục các hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông, giám sát công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thực hiện đúng quy định

Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu cơ quan này tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các tồn tại trong quản lý bảo trì và các hư hỏng nền, mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông, phát hiện các bất cập trong công tác quản lý, tổ chức giao thông để yêu cầu VEC sửa chữa.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do VEC làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng, dự án có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 139 km, được thông xe vào ngày 2/9/2018 tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi qua địa phận 3 tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Bạn đang đọc bài Học tập Bác về tính tiền phong, gương mẫu tại chuyên mục Thời sự.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng: 0968527066.
Hoặc Email: bandientukdtt2022@gmail.com

Theo KDPT