web analytics

Bộ Công Thương và Mega Market tăng cường hợp tác, bảo đảm 90% mã hàng sản xuất trong nước 08/08/2019

(KDTT) – Sáng 8-8, tại Hà Nội, diễn ra buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MMVN), nhằm tăng cường trao đổi hợp tác, triển khai đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 và đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020. Tham dự, có ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo các đơn vị cơ quan Bộ và công ty.

Tại buổi làm việc, Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, hướng tới đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam, xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công ty TCC Land International (Singapore) Pte.Ltd. và các công ty khác thuộc Tập đoàn (Công Ty Mẹ); nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước; tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của MMVN, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối những doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam; phối hợp chặt chẽ tổ chức các sự kiện hàng năm (Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam, hội thảo, tập huấn,…); hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa, đáp ứng tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối…

Tại buổi lễ, Bộ Công Thương đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp và sự tham gia của MMVN vào sự phát triển kinh tế chung cũng như của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo việc làm cho hơn 8000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Với 19 trung tâm ở 15 tỉnh, thành cả nước, MMVN đã xây dựng chuỗi cung ứng hiện đại, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất địa phương, với kênh phân phối, đảm bảo nguồn hàng cho nhà kinh doanh khoảng 90% hàng hóa được sản xuất trong nước theo mã hàng. Đồng thời, công ty luôn tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn. Đến nay, MMVN đang vận hành 4 trạm trung chuyển: Trạm trung chuyển cá khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Bên cạnh đó, với vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 đã đánh dấu mốc năm đầu MMVN chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan. Năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng, xuất khẩu vào thị trường này. Mặt hàng nông sản Việt được MM xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực, gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long. Với lợi thế hệ thống hơn 45 khách sạn của Tập đoàn TCC và khoảng 1000 cửa hàng lớn nhỏ của Công ty Big C tại Thái Lan, hàng hóa Việt Nam đạt chất lượng và có giá thành cạnh tranh hợp lý, sẽ hứa hẹn bảo đảm đầu ra ổn định.

Trước mắt, MMVN sẽ kết hợp Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam.

T.M
Theo KDPT