web analytics

Tràn dầu từ tàu nhập dầu tại khu vực Cảng Vũng Áng – Hà Tĩnh 16/11/2021

(KDTT) – Sáng ngày 15/11, người dân sống dọc bờ biển tại thôn 2 Hải Phong, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện có rất nhiều vết dầu loang, phạm vi rộng. Có những vị trí vết dầu rất đặc, bám quanh bãi đá, chân cột bè nổi.

Toàn cảnh khu vực ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu

Dầu loang đặc bám chặt trên bãi đá Dầu loang đặc bám chặt trên bãi đá

Dầu loang trôi dạt trên bờ biển

Dầu loang vón cục nổi trên bờ biển

Qua trao đổi với người dân sống xung quanh khu vực bị ảnh hưởng tràn dầu và được biết, sự cố tràn dầu đã làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt cũng như kinh doanh của các hộ dân sống trong khu vực. Ngay sau khi phát hiện sự việc người dân đã trình báo lên cơ quan chức năng để có hướng giải quyết.

Ông Chu Văn Quang Phó Chủ tịch xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời kiểm tra và phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý sự cố loang dầu nói trên.

Công nhân thu gom dầu bị tràn ra trên mặt biển

 

Bước đầu Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đã nhận trách nhiệm và cam kết xử lý triệt để sự cố tràn dầu của tàu và bồi thường các thiệt hại liên quan theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đang phối hợp với Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Vũng Áng thực hiện thu gom, xử lý tràn dầu tại các khu vực nêu trên.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài Tràn dầu từ tàu nhập dầu tại khu vực Cảng Vũng Áng – Hà Tĩnh tại chuyên mục Thời sự.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng: 0968527066
Hoặc Email: bandientukdtt@gmail.com

Theo SK&MT