web analytics

Học sinh Hà Nội háo hức trở lại trường sau đợt nghỉ kéo dài 04/05/2020

(KDTT) – Sáng nay (4/5), học sinh các cấp trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thành phố Hà Nội chính thức quay trở lại trường học sau đợt nghỉ kéo dài, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tại các điểm trường, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để đón các em học sinh. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng như thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ, học sinh cả nước đã được nghỉ học.

Học sinh các trường đã quay trở lại học tập.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh doanh và Phát triển,  học sinh đến trường từ rất sớm với tâm trạng háo hức, vui tươi. Em Nguyễn Sinh Tường – học sinh lớp 10D2 – Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy) chia sẻ: “Sau một kỳ nghỉ dài do dịch bệnh, em thấy rất nhớ trường, thầy cô và các bạn. Hôm nay em đã dậy từ sớm, chuẩn bị sách vở để quay trở lại trường học. Trong thời gian nghỉ, chúng em vẫn được học online nên cũng không quá “bỡ ngỡ” về kiến thức”.

Hầu hết các học sinh đều đến trường trong tâm trạng háo hức, phấn khởi.

Đưa con quay trở lại học tại Trường THCS Dịch Vọng Hậu, anh Nguyễn Văn Cầm cho biết: “Cảm giác hôm nay đưa con quay lại trường rất phấn khởi, thấy công tác phòng chống dịch tại trường chúng tôi cũng yên tâm. Tôi có dặn các con nhớ thực hiện theo đúng quy định, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, mang nước uống vào bình cá nhân, không được tụ tập các bạn quá đông, không đi la cà các quán xá để tránh lây bệnh”.

Nhiều phụ huynh đưa con em đến trường từ rất sớm.

Sân trường vào lớp được phân làm 4 luồng.

Mỗi học sinh xếp hàng cách nhau 2m.

Trực tiếp các giáo viên tiến hành đo thân nhiệt cho các em.

Tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội, các em học sinh được tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Ngay khu vực cổng trường, các thầy cô đón và hướng dẫn các em theo từng bước đúng quy định. Cô giáo Lê Thị Nga – Bí thư Chi đoàn giáo viên chia sẻ: “Chưa bao giờ chúng tôi đến trường sớm như hôm nay, trên đường đi gặp rất nhiều bóng áo chuyên Ngoại ngữ của các em khiến tôi thấy rất vui, nhiều bạn vừa tới trường nhận ra thầy cô là chào rất to, phấn khởi lắm. Về công tác phòng chống dịch bệnh tại trường học, trước khi các em quay lại, chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch phòng chống, hướng dẫn cụ thể những điều nên và không nên, phun khử trùng toàn bộ các lớp học cũng như các thiết bị giảng dạy. Đồng thời, nhà trường tiến hành dạy online cho các em từ trước đó, cũng như điều chỉnh khung kiến thức theo đúng yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Toàn bộ học sinh, giáo viên đều phải tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Để đảm bảo tốt công tác phòng dịch Covid-19, nhiều trường THCS, THPT tại Hà Nội đã vệ sinh chia nhỏ lớp học thành nhiều ca trong ngày, mỗi học sinh ngồi 1 bàn so le, đảm bảo giãn cách tối đa.

Theo KDPT