Xử lý khủng hoảng truyền thông thời đại mới: Cơn gió đông cho doanh nghiệp 27/05/2019

(KDTT) – Trước đây nhắc tới khủng hoảng truyền thông, tất cả các doanh nghiệp đều lo lắng, sợ sệt, dè dặt trong xử lý. Khủng hoảng truyền thông lúc đó được ví như “con quái vật” có thể nuốt bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, với sự sáng tạo không ngừng của các chuyên gia, khủng hoảng truyền thông ngày nay nếu tận dụng khéo léo có thể trở thành “cơn gió đông của Gia Cát Lượng”, mang tới cho doanh nghiệp thời cơ bất ngờ.

Đó cũng là nội dung chính của khóa học “Xử lý khủng hoảng truyền thông thời đại mới: Cơn gió đông cho doanh nghiệp”. Khóa đào tạo do Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE) tổ chức, diễn ra trong hai ngày 25-26/5 tại Hà Nội.

Tham gia giảng dạy tại khóa đào tạo là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực truyền thông, kinh tế như TS Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; TS Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế, thành viên hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia; Ths Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc điều hành khu vực và đại diện Việt Nam cho Hội đồng doanh nghiệp Mỹ-ASEAN; Ths Nguyễn Thị Hồng Lan, nguyên giám đốc thương hiệu và truyền thông của ngân hàng quốc tế VIB, VP Bank, MSB, chuyên gia truyền thông doanh nghiệp.

Các giảng viên trong khóa đào tạo.

Khóa đào tạo đã quy tụ các học viên là lãnh đạo doanh nghiệp, quản lý chức năng, giám đốc truyền thông của các doanh nghiệp trong nước. Tại khóa học, học viên đã được cung cấp các kỹ năng cụ thể, thực tiễn nhất như xây dựng quan hệ báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí, phát ngôn trong khủng hoảng và xây dựng một kế hoạch truyền thông xử lý khủng hoảng và khôi phục sau khủng hoảng một cách hiệu quả nhất từ các giảng viên giàu kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn.

Trong bài giảng của mình các giảng viên tập trung vào những chủ đề cụ thể như: Tổng Quan Quản lý về những áp lực của truyền thông hiện nay như thế nào?; Xử lý khủng hoảng truyền thông trong kỷ nguyên số – kinh nghiệm của các Doanh nghiệp Hoa Kỳ; Khủng hoảng truyền thông là gì? Vì sao lại có khủng hoảng truyền thông…

Học viên trao đổi tại khóa đào tạo.

Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức cụ thể, giảng viên đã cùng các học viên giải quyết các vấn đề thực tiễn mà doanh nghiệp đã và đang gặp phải. Tiêu biểu như câu chuyện của một doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang tham gia khóa đào tạo, chỉ vì không nhận thức rõ tầm quan trọng của việc sử dụng hình ảnh cũng như quan tâm tới phản hồi của khách hàng nên đã thổi bùng lên một “cơn bão” khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội. Sau đó là quá trình xử lý đầy khó khăn. Đó còn là câu chuyện về mối quan hệ của doanh nghiệp với báo chí, với các trang mạng xã hội của công ty kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, ngành dược… Qua chia sẻ, các học viên với sự tư vấn của các giảng viên đã cùng nhau giải quyết vấn đề và rút ra cho mình những bài học riêng, với từng doanh nghiệp. 

Các học viên được trao giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học.

Thông qua khóa đào tạo, học viên đã định hình được các khái niệm về truyền thông, tầm quan trọng của truyền thông đối với doanh nghiệp, bao gồm công tác quản trị, xử lý khủng hoảng… để áp dụng tốt hơn cho doanh nghiệp mình trong thời đại mới.

Theo KDPT