web analytics

TP Hồ Chí Minh ra mắt hệ thống liên thông tổng đài 113 – 114 -115 30/09/2020

(KDTT) – Tại TP Hồ Chí Minh, khi gặp sự cố, người dân chỉ cần gọi đến 1 trong 3 đầu số 113, 114,115 thì sẽ được các tổng đài viên xác định vị trí chính xác để điều phối lực lượng đến ứng cứu nhanh nhất.

TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 trong ngày 29/9.

Ngày 29/9, Sở Thông Tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh và Công An TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 để phục vụ, hỗ trợ, cứu nạn cho người dân khi gặp sự cố trên địa bàn.

Tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cho biết việc nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 nhằm hạn chế những bất cập, tồn tại trong công tác tiếp nhận xử lý thông tin, xử lý các sự cố khi người dân gọi đến vào các giờ cao điểm. Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 nằm trong đề án Xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh.

“TP Hồ Chí Minh một lần nữa là địa phương đi đầu trong việc liên thông các số điện thoại khẩn cấp 113 – 114 -115 cũng như áp dụng các công nghệ kỹ thuật mới, tương tự mô hình nhiều nước phát triển đang áp dụng. Trước đó, năm 2015, TP Hồ Chí Minh bắt đầu triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp 113 – 114 – 115. Đến ngày 1/7/2020, hệ thống tổng đài khẩn cấp 113 – 114 – 115 đã chính thức đi vào hoạt động. Khi cần hỗ trợ khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi điện một trong ba số điện thoại như 113 (an ninh – trật tự), 114 (PCCC – cứu nạn, cứu hộ), 115 (y tế) sẽ nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng gần nhất”, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức nói.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tham quan phòng điều khiển tiếp nhận thông tin sự cố tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn thành phố.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, hệ thống liên thông nâng cấp mới được xây dựng trên nền tảng công nghệ IP, làm trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin tập trung cho cả 3 đầu số 113 -114 -115, đồng thời cho phép mở rộng các kênh và hình thức trao đổi thông tin giữa người dân và cơ quan chức năng một cách dễ dàng. Giờ đây, người dân có thể thông tin về sự cố cho cơ quan chức năng không chỉ qua việc gọi điện, nhắn tin mà còn có thể thông báo sự cố thông qua ứng dụng cài đặt trên.

Hệ thống tổng đài nâng cấp lần này được bổ sung các tính năng được nâng cấp như: định vị cuộc gọi, tích hợp các lớp dữ liệu về hệ thống camera giám sát, vị trí các trung tâm y tế, các trạm cứu hỏa để phân biệt các cuộc gọi thật và sự cố giả, từ đó sẽ giúp nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận và tổ chức phối hợp thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ nhanh nhất, góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản cho người dân khi gặp sự cố.

HOÀNG TUYẾT/Báo Tin tức

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn link gốc: https://baotintuc.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-ra-mat-he-thong-lien-thong-tong-dai-113-114-115-20200929123120033.htm