(KDTT) – Ngày 7/1, cầu Thăng Long chính thức được thông xe trở lại sau 4 tháng dừng lưu thông sửa chữa mặt cầu.
Trong quá trình sửa chữa, các nhà thầu đã làm sạch và sơn toàn bộ mặt cầu Thăng Long; hàn 1,4 triệu đinh neo bằng thép lên bản mặt thép của cầu; lắp đặt 800 tấn thép; đổ 2.000 m3 bêtông siêu tính năng (UHPC); quét keo dính bám và thảm 27.200 m2 bêtông nhựa polyme lên trên cùng.
Theo ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Với phương án sửa chữa trên, mặt cầu Thăng Long sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bêtông siêu tính năng tối thiểu 30 năm, và lớp phủ bêtông nhựa polyme là 10 năm (theo tuổi thọ thông thường của vật liệu nhựa).
Việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 TP. Hà Nội, góp phần quan trọng vào lưu thông và kết nối vận tải giữa TP. Hà Nội với sân bay Nội Bài, kết nối các tỉnh thành với Hà Nội, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường cửa ngõ phía Tây Hà Nội.
PHƯƠNG THẢO