web analytics

T-mobile gặp sự cố bị mất dịch vụ dữ liệu 16/06/2020

(KDTT) – T-Mobile đang phải đối mặt với sự cố của dịch vụ gọi thoại và dữ liệu, các cuộc gọi và tin nhắn văn bản cũng không thể gửi đi.

Các khách hàng T-Mobile ở New York cũng như trên cả nước Mỹ đã báo cáo sự cố về mạng dữ liệu khiến họ không thể gọi điện thoại hoặc truy cập Internet vào hôm qua. Các nhà mạng không dây khác cho biết, việc ngừng hoạt động đã làm gián đoạn kết nối cho khách hàng của họ khi họ cố gắng gọi các đường dây của T-Mobile.

T-Mobile gặp sự cố với dịch vụ gọi thoại và dữ liệu, các cuộc gọi và tin nhắn văn bản cũng không thể gửi đi. (Ảnh: Engadget)

Neville Ray, giám đốc công nghệ của T-Mobile nói: “Các kỹ sư của chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề về giọng nói và dữ liệu gây ảnh hưởng đến khách hàng trên cả nước”. Công ty sau đó cũng cho biết thêm, việc ngừng hoạt động là kết quả của “sự cố định tuyến trên diện rộng ảnh hưởng đến giọng nói và văn bản”. Vài giờ sau, Ray đã đăng tải trên Twitter rằng: “dịch vụ dữ liệu hiện đã có sẵn và một số cuộc gọi đang hoàn tất.”

Vào chiều thứ Hai, trang web theo dõi dịch vụ Down đã nhận được hơn 100.000 báo cáo ngừng hoạt động từ khắp Hoa Kỳ. Đến tối thứ Hai, số lượng báo cáo đã giảm xuống còn khoảng 25.000, trong đó đều chỉ ra các sự cố khi gọi điện thoại và truy cập internet.

Văn phòng Cảnh sát trưởng ở Texas cho biết trên Twitter rằng, việc ngừng hoạt động của T-Mobile cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng gọi số 911 của một số người.

T-Mobile đề nghị khách hàng sử dụng các ứng dụng gọi điện của bên thứ ba như FaceTime, WhatsApp và Signal, có thể hoạt động qua mạng wifi, trong khi công ty giải quyết sự cố này.

Down Det cũng đã ghi lại hàng ngàn báo cáo về việc ngừng hoạt động của mạng Verizon (VZ) vào thứ Hai, nhưng người phát ngôn của Verizon Karen Schulz nói rằng các báo cáo này không đúng. “Các trang web như Downdetector.com sử dụng dữ liệu cộng đồng hạn chế được rút ra từ các bài đăng xã hội mẫu thường không có ý nghĩa thống kê hoặc thực tế không chính xác,”. Cô nói thêm rằng một số yếu tố như các thiết bị bị lỗi và lưu lượng truy cập mạng, có thể góp phần vào một báo cáo sai trên các trang web đó.

Verizon cho biết, bất kỳ vấn đề kết nối nào mà khách hàng của họ đang gặp phải cũng chỉ là kết quả của sự cố với mạng của T-Mobile. Cô còn chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng một nhà mạng khác đang gặp sự cố mạng. Các cuộc gọi đến và đi từ nhà mạng đó có thể nhận được thông báo lỗi.”

Công ty viễn thông đa quốc gia AT&T cũng đã khẳng định bất kỳ vấn đề nào mà khách hàng của họ báo cáo đều là do sự cố ngừng hoạt động của T-Mobile. Trên Twitter của AT&T chia sẻ: “Mạng của chúng tôi đang hoạt động bình thường, nhưng có thể một số khách hàng không thể liên lạc với mọi người trên mạng của các nhà mạng khác“.

Được biết Sprint (Công ty viễn thông Mỹ) cũng đang gặp các sự cố tương tự mặc dù Sprint và T-mobile đã sáp nhập vào đầu năm nay. Hiện tại, Sprint chưa có câu trả lời về vấn đề này.

Theo KDPT