web analytics

Sony gộp mảng di động với điện tử, muốn giấu khoản lỗ triệu đô 01/04/2019

(KDTT) – Mảng di động của Sony vừa bị gộp chung với các bộ phận điện tử, chấm dứt thời kì thống trị độc quyền của các sản phẩm Xperia trong doang số của hãng công nghệ Nhật Bản.

Ảnh minh họa.

Hồi đầu tuần, Sony vừa công bố quá trình “tái cơ cấu sản phẩm kinh doanh chủ lực” có hiệu lực từ ngày 1/4. Trong công bố ngắn này, Sony tiết lộ thông tin về doanh thu và những thay đổi sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến vấn đề kinh doanh của công ty.
Trong động thái bất ngờ vừa qua, Sony đã quyết định gộp hai mảng sản phẩm có lợi nhuận cao nhất của hãng với mảng di động. Cụ thể, bộ phận giải pháp – sản phẩm hình ảnh (IP&S), âm thanh – giải trí tại gia (HE&S) sẽ được hợp nhất với truyền thông di động, tạo nên một tổ hợp duy nhất với tên gọi sản phẩm điện tử & giải pháp (EP&S).

Bảng doanh thu của Sony năm 2007, mảng truyền thông di động (MC) là mảng duy nhất chịu lỗ. Ảnh: Androidpolice.