web analytics

Quần áo “ảo” giúp thay đổi thói quen mua sắm 01/10/2019

(KDTT) – Đại học Thời trang London đang khám phá và nghiên cứu ra một ứng dụng có thể kết hợp yếu tố thực tế với mong muốn thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thông qua việc thử quần áo “ảo”.

Ứng dụng hoạt động trên cơ sở tạo ra một hình đại diện ảo gần như giống với bạn, đồng thời chúng sẽ quét trang phục giúp bạn được trải nghiệm cảm giác đang được “thử” quần áo mặc dù chỉ là đang mua hàng trực tuyến.

Ứng dụng giúp tạo ra một bản sao của bạn tại thế giới ảo. Ảnh: BBC News

Theo ông Matthew Drinkwater, Trưởng phòng sáng tạo tại Đại học Thời trang London: “Tỷ lệ hoàn trả cho mua sắm trực tuyến là hơn 60%, vì vậy việc được thử quần áo trước khi mua sẽ tạo ra khác biệt rất lớn đối với trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng”.

Trong tương lai, người tiêu dùng có thể mua quần áo thông qua hình đại diện và để chúng “mặc” quần áo trong thế giới ảo.

“Đây sẽ là những bộ trang phục kỹ thuật số, và chỉ với chiếc điện thoại thông minh, chúng tôi có thể cảm nhận chiều sâu và theo dõi cơ thể ở mức độ chính xác hơn. Khả năng chúng tôi có thể phủ sóng hàng may mặc kỹ thuật số trên những gì chúng ta đang mặc là hoàn toàn thực tế và chúng tôi tin rằng điều đó có thể xảy ra”, ông Matthew cho biết thêm.

Rất có thể trong tương lai, việc thử quần áo “ảo” sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với việc tới thử tại các phòng thay đồ trong cửa hàng.

Theo KDPT