web analytics

Niềm tự hào thương hiệu bánh Việt 07/03/2019

(KDTT) – Ông chủ của Santa Food đã phải nỗ lực như thế nào để có thể lan tỏa rộng rãi niềm tự hào thương hiệu bánh kẹo Việt Nam? Câu trả lời sẽ có trong “Những Câu Chuyện Thật” số tuần này.

Năm 2016, doanh nhân Phan Văn Minh cùng một vài anh em chung chí hướng thành lập Công ty Thực phẩm Santa với thương hiệu sản phẩm bánh quy Merry. Ông chủ Santa Food ấp ủ: “Tôi muốn xây dựng một thương hiệu bánh kẹo mà trong tương lai, thương hiệu đó sẽ có vị thế vững vàng không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở nước ngoài”.

Thế nhưng, trải qua thực tế khi bắt tay vào từng công đoạn sản xuất, CEO Minh phải thốt lên rằng “để làm ra bánh ngon thì quả thực khó vạn lần!”. Dù đã chủ động đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến nhưng đội ngũ nhân sự của Santa đã phải mất đến 2 năm dày công nghiên cứu, làm đi làm lại rất nhiều lần mới cho ra lò được mẻ bánh mang hương vị đúng như ý muốn.

Ông Phan Văn Minh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Santa )

Sau đó, công ty nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường và được đại lý phản hồi rất tích cực về chất lượng bánh. Sau 3 tháng đầu đạt doanh thu tốt vượt quá cả kỳ vọng, CEO Minh cùng các cộng sự tràn đầy tự tin mang “đứa con đầu lòng” của mình tiến vào thị trường miền Nam. Trên đà thuận lợi, các anh hoan hỉ chờ đón những thành tích tiếp. Thật không ngờ, đó lại là lúc sóng gió thực sự  dội xuống Santa!

Thương hiệu Santa còn non trẻ, người tiêu dùng lại thường có tâm lý ưu tiên lựa chọn các hãng bánh kẹo tên tuổi lâu năm khác. Chưa kể, hàng loạt công ty bánh kẹo nước ngoài “đổ bộ” rầm rộ vào nước ta khiến cuộc ganh đua trên thị trường càng trở nên gay gắt. Trong khi đó, nguồn lực tài chính được công ty tập trung phân bổ vào kế hoạch Nam tiến nên không thể cùng lúc thực hiện chiến dịch xây dựng thương hiệu, quảng bá đến rộng rãi khách hàng.

Kết quả, Santa sớm gặp một phen lao đao khi lượng sản phẩm tiêu thụ trên thị trường dần chững lại. Doanh số công ty liên tục sa sút. Hàng hóa ế ẩm, đại lý cũng không còn muốn nhập về thêm. Đáng sợ nhất là cùng thời điểm đó, công ty của CEO Minh đã đến hạn trả cả nợ lẫn lãi vốn vay ngân hàng!

Trong chương trình tuần này, ông Thái Quốc Minh – Thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chia sẻ: “Dường như CEO Minh đã có phần nôn nóng trong giai đoạn đầu mới thành lập công ty. Điều quan trọng với một doanh nghiệp nhỏ, chưa có tên tuổi là phải đi xây dựng tên tuổi mà thực tế nhất là anh nên bắt đầu từ chất lượng, giá thành rồi mới đến đội ngũ, quy mô bán hàng”.

Ông Lê Phụng Hào – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty USIS GROUP thì nhìn nhận: “CEO Minh có những điểm mạnh về sự quyết đoán, sự lỳ lợm, liều lĩnh  trong kinh doanh nên anh đã biết kết hợp cùng với đội ngũ nhân sự của mình để điều hành công ty nhanh chóng vượt qua khó khăn và thực hiện điều mình ấp ủ”.

Vậy CEO của Santa Food đã làm gì để đương đầu với tình thế khó khăn? Liệu vị doanh nhân này có thể tiếp tục lan tỏa niềm tự hào thương hiệu bánh kẹo Việt Nam như mong ước? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Tìm lại niềm tự hào Việt” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Phan Văn Minh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Santa trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 9h45 phút sáng Chủ nhật ngày 10/03/2019 tới đây để có câu trả lời!

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN. Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

Hồng Liên
Theo KDPT