web analytics

Monsoon Music Festival và hành trình thực hiện kỳ vọng trở thành một thương hiệu âm nhạc nổi tiếng thế giới của Hà Nội 02/11/2019

(KDTT) – Sau 4 năm tổ chức, Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Monsoon Music Festival) đã trở thành một festival âm nhạc có uy tín và chất lượng ở Việt Nam. Theo chia sẻ của nghệ sỹ Quốc Trung – tổng đạo diễn chương trình, anh và ê kíp đang làm tất cả những gì tốt nhất để đưa Monsoon Music Festival trở thành một thương hiệu âm nhạc nổi tiếng thế giới của Hà Nội.

Năm 2019, là một thời điểm ý nghĩa dánh dấu chặng đường trở lại của Monsoon Music Festival – Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa. Năm 2018 tạm nghỉ với nhiều tiếc nuối của khán giả, với lần trở lại trong năm 2019, Monsoon Music Festival mong muốn sẽ được cùng khán giả làm sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ đã qua, cũng như sẻ chia niềm vui và tình yêu âm nhạc không chỉ trong 5 năm tới mà còn xa hơn thế nữa.

Monsoon Street Show trở lại và trở thành một lễ hội âm nhạc tại phố đi bộ dành tặng người dân Thủ đô để thưởng thức hoàn toàn miễn phí

Được biết, sau khi biết Monsoon không được tiếp tục tổ chức ở Hoàng thành Thăng Long, nhạc sỹ Quốc Trung và ê kíp đã đi tìm địa điểm thay thế nhưng không có địa điểm nào phù hợp. Một lần nữa, Quốc Trung và ê kíp đã làm dự án thuyết phục UBND TP Hà Nội, rất may TP đã đồng ý. Quốc Trung cho hay, giấy phép này giúp anh chủ động đặt lịch các nghệ sĩ nước ngoài cho vài năm tới. Giấc mơ về một lễ hội âm nhạc dành cho cộng đồng mang tiêu chuẩn quốc tế vẫn không ngừng lớn lên sau 5 năm nỗ lực và cống hiến của nhạc sĩ Quốc Trung cùng êkip sản xuất. Việc được cấp phép tiếp tục biểu diễn tại Hoàng Thành Thăng Long đến năm 2022 sẽ viết tiếp một câu chuyện khác, câu chuyện của một thế hệ người Hà Nội sáng tạo và yêu văn hóa nghệ thuật. Anh cũng khẳng định thêm, êkip không chạy theo thị hiếu khán giả mà sẽ giới thiệu những gương mặt nghệ sĩ trẻ và tài năng trong nước và thế giới.

Theo chia sẻ của nghệ sỹ Quốc Trung – tổng đạo diễn chương trình, anh và ê kíp đang làm tất cả những gì tốt nhất để đưa Monsoon Music Festival trở thành một thương hiệu âm nhạc nổi tiếng thế giới của Hà Nội.

Được biết, vào 26-10, tại không gian văn hoá đặc trưng của Hà Nội, Monsoon Street Show đã trở lại với nhiều điểm mới về quy mô tổ chức và tính chất sự kiện. Không chỉ là buổi trình diễn âm nhạc xung kích như những năm trước mà năm nay sự kiện thực sự trở thành một lễ hội âm nhạc tại phố đi bộ dành tặng người dân Thủ đô để thưởng thức hoàn toàn miễn phí. Với một sân khấu được dàn dựng công phu và 6 phần biểu diễn kéo dài hơn 6 tiếng của 3 ban nhạc và nghệ sĩ Việt Nam, 3 ban nhạc quốc tế tới từ Phần Lan, Singapore, Nhật Bản. Nhạc sỹ Quốc Trung cho hay, ê kíp mong muốn đây sẽ trở thành một món quà âm nhạc đầy hứng khởi cho khán giả yêu nhạc Thủ đô. Mô hình này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trong những năm tới, để biến Monsoon Music Festival trở thành một Tuần lễ Festival âm nhạc – bắt đầu từ Street Show tại phố đi bộ, tiếp nối các hoạt động như showcase, hội thảo và kết thúc tại các đêm diễn chính ở Hoàng Thành Thăng Long.

Với chủ đề By you – For you trong năm nay, ê kíp mong muốn khán giả chính là những người sẽ chia sẻ và chủ động tham gia để tạo nên không khí lễ hội đó.

Các nghệ sỹ biểu diễn tại đêm Monsoon Street Show

Trong khuôn khổ Monsoon Music Festival 2019, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế – Bộ VH,TT&DL và Cty Thanh Việt sẽ tổ chức hội thảo “Chuyên nghiệp hóa trong tổ chức các sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam”. Đây là hoạt động tiếp nối và kế thừa dự án “Đối thoại giữa các nhà quản lý và hoạch định chính sách văn hóa” do Đại sứ quán Đan Mạch tài trợ cho Việt Nam từ 2011-2015 tổ chức các cuộc hội thảo nhằm mở rộng khung tham khảo cho việc thiết kế và triển khai chính sách về văn hóa, nghệ thuật tại Việt Nam.

Hội thảo sẽ thu hút khoảng 80 khách mời là các nhà quản lý văn hóa trung ương và địa phương, chuyên gia của Đan Mạch và các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các cơ quan văn hóa của nước ngoài tại Việt Nam, cac nghệ sỹ…

Các đại biểu sẽ tham gia phiên toàn thể thảo luận về toàn cảnh hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam cũng như các chính sách của Việt Nam đối với các hoạt động tổ chức sự kiện nghệ thuật. Sau phiên toàn thể, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận sâu về 4 chủ đề: tác động của các dự án nghệ thuật; quản lý các dự án nghệ thuật; tầm quan trọng của thương hiệu sự kiện; nghệ sĩ và các vấn đề liên quan. Đặc biệt, hội thảo sẽ tập trung nghiên cứu điển hình Lễ hội Âm nhạc Gió mùa do Công ty Thanh Việt tổ chức. Đây là một lễ hội âm nhạc thành công nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với tính chuyên nghiệp và chất lượng chuyên môn cao, tạo được uy tín cao trong nước và quốc tế.

Một điểm đặc biệt nữa ở năm nay, Monsoon sẽ dành một mini-stage (sân khấu mini) cho khán giả được tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp vào buổi chiều tại Hoàng Thành Thăng Long trong ngày diễn ra sự kiện chính. Sự tham gia của khán giả chính là một phần tạo nên không khí và tinh thần lễ hội của Monsoon Music Festival.

    • Monsoon Music Festival 2019 sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 1 đến 3-11 tại Hoàng thành Thăng Long, quy tụ sự tham gia của nhiều nghệ sĩ: Kodaline (Ireland), Mariyah (Đan Mạch), Vũ. x Skylines Beyond Our Reach (Việt Nam), Adoy (Hàn Quốc), Phum Viphurit (Thái Lan), LuTreChau (Việt Nam), Xinh Xô (Việt Nam/Mỹ), L-i-g-h-t-c-r-a-f-t (Indonesia), Totemo (Israel), Hyukoh (Hàn Quốc), Robert Rich (Mỹ), Tiên Tiên (Việt Nam), Vinh Khuất (Việt Nam – Đức)…

Theo phapluatxahoi.vn