web analytics

Mạng MobiFone gặp sự cố nghiêm trọng 30/09/2020

(KDTT) – Từ cuối giờ chiều nay (29/9), nhiều người dùng đã cho biết, họ không thể thực hiện cuộc gọi đi hay sử dụng internet trên nền tảng của MobiFone. Theo ghi nhận, hiện tượng này diễn ra trên diện rộng. 

Mang MobiFone của một khách hàng ở Hà Nội thể hiện không có sóng.

Cụ thể, từ khoảng 16h30 đến thời điểm 19h30, sự cố gián đoạn liên lạc và truy cập internet của một số thuê bao sử dụng mạng MobiFone tại Hà Nội vẫn chưa được khắc phục.

Các thuê bao ở một số khu vực tại TP Hồ Chí Minh, Thái Bình… cho biết, họ không thể liên lạc hay sử dụng internet với mạng MobiFone.

Chị Thanh, ở Hà Nội cho biết từ khoảng 17h45 chị không thể thực hiện liên lạc bằng số điện thoại sử dụng mạng MobiFone của mình. Một số bạn bè của chị cũng cho biết gặp phải tình trạng tương tự.

Kết nối internet trên thuê bao MobiFone cũng bị ảnh hưởng.

Đến 19h, trên trang fanpage Facebook của MobiFone đã đưa ra thông báo về sự việc này. Theo đó, MobiFone cho biết đây là sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày, 29/9/2020, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Chỉ sau 30 phút, bài đăng trên đã nhận được hơn 1.000 lượt bày tỏ cảm xúc và hàng nghìn bình luận. Đa phần đều cho biết họ không nắm được nguyên nhân sự việc, một số người còn “tưởng rằng máy mình hỏng”.

Trong khoảng 3-4 tiếng qua, “MobiFone” hay mạng “MobiFone sập” trở thành từ khóa được tìm kiếm tăng vọt. Các chỉ số tìm kiếm nhiều nhất đến từ TP.HCM, Đà Nẵng, Bến Tre cho thấy một phần mức độ nghiêm trọng của sự cố trên ở các tỉnh thành.

DUY VINH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo: KDPT