Chương trình nhằm góp phần kích cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, OCOP của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng Thủ đô. Chương trình diễn ra từ ngày 23 – 25/12.

Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, chương trình “Tự hào nông sản Việt” là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng diễn ra trong thời điểm cuối năm, gần với Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết cổ truyền dân tộc, kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản cũng sẽ có cơ hội giới thiệu, trưng bày, bán sản phẩm tiềm năng và thế mạnh của địa phương; quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Chương trình hướng đến mục tiêu cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”.

Chương trình tôn vinh, nâng tầm nông sản Việt, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa

Đã có 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cần Thơ, Sơn La, Đắk Nông, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hà Giang, Quảng Nam, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Nam, Hòa Bình, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Quảng Ninh, Kon Tum, Thái Nguyên, Quảng Trị, Tiền Giang. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn TP. Hà Nội.

Bên cạnh tham quan mua sắm, Ban Tổ chức cũng trang trí các mô hình tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón Noel, năm mới để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, du khách

Chương trình trưng bày và giới thiệu hơn 2.000 dòng sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống đến người dân và du khách Thủ đô.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ. Ban tổ chức cũng bố trí các mô hình tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón Noel, năm mới để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm.

Góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm trong dịp cuối năm

“Thông qua chương trình, Ban tổ chức tạo cơ hội hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới 2023” – ông Bùi Duy Quang chia sẻ.

TƯ NGUYỄN

Theo KDPT