web analytics

Google Cloud đầu tư 100 triệu đô la vào nền tảng sức khỏe từ xa Amwell 04/09/2020

(KDTT) – “Gã khổng lồ” công nghệ Google đã đầu tư 100 triệu đô la cổ phiếu phổ thông vào nền tảng sức khỏe từ xa Amwell trước khi IPO (Initial Public Offering) chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng.  

Bộ phận lưu trữ đám mây Google Cloud đang đầu tư 100 triệu đô la vào Amwell (trước đây là American Well) – một công ty xây dựng công nghệ cho các cuộc thăm khám của bác sĩ ảo. Công ty đã nộp hồ sơ để ra công chúng và khoản đầu tư của Google sẽ là một đợt phát hành riêng lẻ đồng thời với giá IPO.

Google Cloud đang đầu tư 100 triệu đô la vào nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa Amwell. (Ảnh: Fox Business).

Theo thỏa thuận hợp tác, Amwell chọn Google Cloud làm “đối tác đám mây toàn cầu ưa thích” và chuyển các hoạt động của mình trên Amazon Web Services – công ty con của Amazon chuyên cung cấp các nền tảng điện toán đám mây theo yêu cầu cho các cá nhân, công ty và chính phủ, sang nền tảng đó. Trong một thông cáo báo chí, Google Cloud và Amwell cho biết, hai bên cũng sẽ hợp tác về công nghệ, đồng thời nỗ lực việc thúc đẩy bán hàng chuyên dụng để mở rộng dấu ấn của Amwell trong lĩnh vực này.

Các công ty công nghệ lớn đều đang cạnh tranh để ký hợp đồng với các khách hàng chăm sóc sức khỏe, bao gồm các gói bảo hiểm và bệnh viện, trong bối cảnh họ dần chuyển từ hệ thống thăm khám tại chỗ sang thăm khám từ xa.

Aashima Gupta – Giám đốc các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Google Cloud cho biết, bà hy vọng sẽ thấy việc sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa sẽ tiếp tục được sử dụng nhiều hơn, vì “mức độ bồi hoàn có lợi hơn với người sử dụng và hy vọng mọi người sẽ coi đây là một lựa chọn khả thi”.

Cùng với việc nhiều người hạn chế đến bệnh viện và phòng khám do e ngại lây lan từ dịch Covid-19, nên việc sử dụng các công cụ để thăm khám trực tuyến đã tăng vọt trong những tháng gần đây.

Bà Gupta cho biết, trong tương lai, hai công ty có kế hoạch bổ sung thêm nhiều khả năng máy học cho dịch vụ. “Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một phòng chờ trực tuyến và thay vì những lưu trữ tạm thời, có một AI trực tiếp đàm thoại giúp bạn” – bà nói.

Theo CNBC, tháng 5/2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượt truy cập vào Amwell đã tăng 1.000% và gần 3.000% đến 4.000% ở một số nơi. Trong hồ sơ IPO, công ty cho biết, doanh thu đã tăng 77% trong 6 tháng đầu năm 2020, so với cùng kỳ năm trước, từ 69 triệu đô la lên 122 triệu đô la. Tuy nhiên, khoản lỗ ròng của nó tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ, tăng từ 41 triệu đô la trong 6 tháng đầu năm 2019 lên 111 triệu đô la trong nửa đầu năm nay.

Trong khi đó, Amwell phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Livongo và Teladoc , hai công ty gần đây đã hợp nhất trong một thương vụ trị giá 18,5 tỷ USD. Với Livongo, Teladoc hiện đang bán một loạt các dịch vụ mở rộng, bao gồm các công cụ để theo dõi bệnh nhân mắc các tình trạng sức khỏe mãn tính như tiểu đường và tăng huyết áp.

Các khách hàng lớn nhất của Google Cloud trong lĩnh vực y tế trị giá 3,5 nghìn tỷ đô la bao gồm các hệ thống y tế như Mayo Clinic và Ascension. Một số khách hàng này cũng sử dụng Amwell cho các dịch vụ từ xa của họ. Những người khác dựa vào các đối thủ như Teladoc, MDLive và Doctor On Demand.

Amwell hiện làm việc với khoảng 2.000 bệnh viện, 55 chương trình y tế và 36.000 nhà tuyển dụng.

MINH HẠ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo KDPT