web analytics

Đón “Tết – Cô – Vy” đủ đầy, Prudential có đang marketing phản cảm? 07/04/2020

(KDTT) – Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh  email gửi đến khách hàng của Prudential với nội dung “Có Prurewards, đón “Tết – Cô – Vy” vấp phải phản ứng bức xúc từ cộng đồng mạng.

“Một hành vi đu trend phản cảm, trong khi các y bác sĩ căng mình chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19, cả nước thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người lao động gặp khó khăn, thì có doanh nghiệp lại đu trend cực kỳ phản cảm, khi gọi quãng thời gian cả nước giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh là Tết – Cô – Vy”, tài khoản facebook Pham Huu Quang chia sẻ..

(Hình ảnh Email được cộng đồng mạng phản ánh là của Prudential gửi khách hàng)

“Trời dịch bệnh chết cả mấy chục ngàn người toàn cầu mà cho là “Tết” thì đúng là thần kinh thực vật”, tài khoản Hoài Hương trên mạng xã hội Facebook bức xúc cho biết.

Một comment khác của tài khoản facebook Bui Hong Quan cũng có nhận xét về “lỗi truyền thông doanh nghiệp” của hãng bảo hiểm Prudential: “Pờ ru đu trend. Nghe quen tưởng hay. Đưa ngay lên page. Ối dồi ôi Tết !!! Lỗi truyền thông doanh nghiệp, chương trình hài hước giải trí nội bộ không đưa public thì tạm chấp nhận được. Còn đưa lên trang chính của hãng và public thế này thì… “

(Một số comment bức xúc của cộng đồng mạng xã hội Facebook)

Prudential được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ uy tín bậc nhất tại Việt Nam, với phương châm “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Tuy nhiên, việc gửi đến khách hàng cụm từ “Tết – Cô – Vy” trong bối cảnh cả nước đang tập trung chống dịch với phương châm “Chống dịch như chống giặc – Mỗi người dân là một chiến sỹ”, liệu Prudential có thật là “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”!?

Thiết nghĩ, trong khi hàng chục triệu người Việt Nam, phần lớn các ngành nghề kinh doanh đang bị ảnh hưởng bằng cách này hay cách khác bởi dịch Covid – 19 thì việc dùng từ “Tết – Cô – Vy” để chỉ việc cách ly toàn xã hội là Tết, là vui thì thật là một dấu hỏi lớn cho cách làm marketing của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, sản phẩm được biết đến là bảo vệ con người khi gặp rủi ro.

Thực tế, đây không phải là doanh nghiệp đầu tiên “đu trend” theo cách rất phản cảm. Vào sáng 3/4, ứng dụng gọi xe Be đã gửi đi một tin nhắn với nội dung: “Thành phố thất thủ, giao hàng vẫn vù vù”, để cáo trình khuyến mãi dành cho dịch vụ giao hàng beDelivery của mình.

Sau khi nhận được phản ánh tiêu cực từ cộng đồng mạng, BeGoup đã nhanh chóng hủy toàn bộ tin nhắn đã gửi đi, đăng/gửi thông báo xin lỗi cộng đồng trên fanpage và các kênh chính thức của BeGroup.

Theo KDPT