web analytics

Doanh nghiệp xây dựng văn hoá chung tay ‘Vì Việt Nam khỏe mạnh’ 07/04/2020

(KDTT) – Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh” do Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phát động online vào ngày 7/4.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội ủng hộ tiền và hiện vật qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để chung tay phòng dịch COVID-19.

Chương trình được thực hiện nhằm góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, môi trường, ngăn chặn, đẩy lùi COVID-19 với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp – một trong những trụ cột quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ triển khai các video, bài hát, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội với các thông điệp: “Tiếng hát át COVID-19”; “Tỉnh táo với thông tin phòng chống dịch”; “Sẻ chia, không tích trữ”; “Giữ khoảng cách là tự bảo vệ mình”; “Thực hiện giãn cách xã hội”; “Chương trình Thank you Heros”… Đồng thời, chia sẻ thông tin chính thức về phòng chống dịch COVID-19 từ các thành viên, bằng hình thức phù hợp, lan tỏa quyết tâm, phòng chống dịch.

Chương trình cũng sẽ tiếp nhận ủng hộ hiện vật, đồ dùng, sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ phòng, chống, cách ly, khử trùng, bộ kít xét nghiệm,… chuyển đến các cơ sở cách ly, cơ sở y tế đang phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, chương trình hỗ trợ hậu phương, động viên tinh thần, vật chất, tri ân đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, người trực tiếp tham gia phòng chống dịch, nhất là những người trên tuyến đầu và những gia đình y bác sỹ, nhân viên y tế, chiến sỹ tham gia phòng, chống dịch có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ảnh hưởng do phòng, chống dịch.

Đồng thời, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ thông tin thị trường, sản phẩm dịch vụ, nhân lực,… trong bối cảnh dịch, điều chỉnh tạm thời sản xuất kinh doanh, cung ứng, thích ứng với tình hình dịch bệnh toàn cầu; Vận động sản xuất, cung ứng trang thiết bị y tế, phòng, chống dịch (nhất là khẩu trang, buồng khử khuẩn, bộ kít xét nghiệm, bảo hộ y tế,…). Nghiên cứu chuẩn bị phục hồi sau dịch, tối ưu hóa sử dụng có hiệu quả nguồn lực, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ, phát huy sáng tạo hỗ trợ khởi nghiệp,… Xây dựng đề án “Văn hóa kinh doanh – hậu COVID-19”.

Với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, chương trình “Vì Việt Nam khỏe mạnh” tạo sự lan tỏa, kêu gọi được sự hưởng ứng rộng khắp của các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo người dân, vì sức khỏe, động viên kịp thời tới các chiến sỹ tuyến đầu chống dịch, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp hậu COVID- 19.

Theo Báo Tin tức