web analytics

Các doanh nghiệp du lịch triển khai chương trình kích cầu nội địa 03/03/2020

(KDTT) – Từ đầu tháng 3, các sản phẩm kích cầu đã được Liên minh kích cầu du lịch (gồm Hiệp hội du lịch và các hãng hàng không phối hợp) triển khai tại bốn tỉnh Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai.

Ghềnh Đá Đĩa – biểu tượng du lịch của tỉnh Phú Yên. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc HanoiRedtour cho biết: Đây là 4 tỉnh đến nay vẫn chưa có trường hợp mắc bệnh COVID-19, lại có phong cảnh đẹp, kết hợp giữa du lịch biển và du lịch sinh thái núi rừng. Bên cạnh đó, cả 4 địa phương  cũng cam kết mạnh mẽ về việc đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch bệnh, triển khai liên kết các dịch vụ tại điểm đến.

Chương trình kích cầu cũng nhận được sự đồng hành rất lớn từ các hãng hàng không, đặc biệt Vietnam Airlines khi áp dụng mức giá khuyến mại giảm cho các đơn vị trong liên minh kích cầu lên tới 40% so với mức giá thấp nhất hiện hành. Cùng với các đối tác landtour giảm giá từ 10% – 40%, đã giúp giảm giá tour khoảng 50% so với thời điểm trước khi có dịch COVID-19.

Đến nay, Liên minh kích cầu đã cùng thống nhất xây dựng 4 tour trọn gói cao cấp bay Vietnam Airlines, khách sạn 4 sao gồm: Quy Nhơn – Tuy Hòa (4 ngày); Buôn Ma Thuột – Pleiku (4 ngày); Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột (4 ngày) ; Quy Nhơn – Gia Lai (4 ngày) đồng giá 4,49 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour cho biết: Từ cuối tuần tháng 2, đơn vị đã bắt đầu mở bán và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách.

Còn ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc Công ty du lịch AZA Travel cho biết: Đơn vị đã lựa chọn 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Thừa Thiên – Huế, Buôn Mê Thuột, Gia Lai để tổ chức tour. Các gói combo bao gồm vé máy bay khứ hồi đã bao gồm thuế phí và 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2 – 5 sao với mức giá chỉ từ 1,59 triệu đồng/người, kéo dài đến 31/5/2020.

Ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng cho biết: Sau chương trình kích cầu khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ, hiện các doanh nghiệp lữ hành cùng với hàng không  tung ra sản phẩm kích cầu: Hà Nội – Sài Gòn – Côn Đảo với giá từ 8,79 triệu đến 10,8 triệu đồng (tùy theo thời điểm khởi hành); Hà Nội – Cần Thơ – Sóc Trăng – Côn Đảo với giá 7,5 triệu đồng. Mức giảm trên tương ứng 30% – 50% so với giá trước đây.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên khẳng định: Chương trình kích cầu rất ý nghĩa, bởi dịch bệnh COVID-19 đã khiến lượng du khách tới các tỉnh giảm mạnh. Đây là cơ hội để du lịch Phú Yên và các tỉnh trong liên minh khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện. Trước mắt, là liên minh kích cầu và các địa phương sẽ tập trung vào dòng khách nội địa.

    • Từ ngày 2 đến 8/3, Hiệp hội du lịch Việt Nam sẽ tổ chức chương trình khảo sát các điểm đến tại Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai để các đơn vị có thể tư vấn chi tiết hơn tới khách hàng; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá các điểm du lịch.

Theo Báo Tin tức