Thứ Tư , 15 Tháng Tám 2018

Home » KINH DOANH & TIẾP THỊ » Doanh Nhân & Thời Cuộc » CEO Đỗ Hữu Thanh: Người “kiến tạo” hình ảnh cho doanh nghiệp

CEO Đỗ Hữu Thanh: Người “kiến tạo” hình ảnh cho doanh nghiệp

Tháng Sáu 7, 2018 2:27 chiều by: Category: Doanh Nhân & Thời Cuộc, Trang Nhất Leave a comment A+ / A-

(KDTT) - Tự nhận mình là một người khó tính, bởi thế trong công việc anh cũng luôn đặt ra cho mình những yêu cầu khắt khe. Có lẽ vì vậy mà từng đường kim mũi chỉ trong sản phẩm của công ty luôn được trau chuốt sao cho hoàn hảo nhất. CEO Đỗ Hữu Thanh của công ty May Sư tử vàng luôn quan niệm “đồng phục là bộ mặt của doanh nghiệp”. Chính sự chỉn chu đó đã tạo dựng được cho công ty May Sư tử vàng một chỗ đứng trên thị trường may mặc nói chung và đồng phục nói riêng.

CEO Đỗ Hữu Thanh.

CEO Đỗ Hữu Thanh.

Xuất thân từ một kĩ sư nông nghiệp, nhưng ngọn lửa đam mê cứ cháy dần trong anh, thôi thúc bản thân phải đi tìm một hướng mới cho riêng mình.

Với khởi đầu là chuỗi kinh doanh cà phê, xây dựng rồi đến buôn bán nông sản… dường như thành công vẫn đang chơi trò trốn tìm với vị doanh nhân trẻ tuổi. “Lúc đó thực sự cảm thấy bế tắc, giống như rơi xuống tận đáy vực. Không ít lần mình đã nghĩ tới việc trốn chạy và tự kết liễu đời mình. Tuy nhiên mình còn mẹ, còn em, không thể hành xử ích kỷ như vậy. Cuối cùng mình bắt buộc phải đối mặt, đến xin người ta cho trả nợ chậm”, ông Thanh nói.

Nhưng nếu để buông bỏ dễ dàng như vậy đã không có một Đỗ Hữu Thanh như ngày hôm nay. Được sự giúp đỡ của người quen, anh lại xây dựng bắt đầu từ con số âm, bởi vốn hoàn toàn là đi vay mượn. Nhận định thị trường may mặc đã bão hòa, các ông lớn đã vững chân, nếu chen vào cửa chính sẽ bị “đánh bật không thương tiếc”, bằng nhãn quan nhạy bén, Đỗ Hữu Thanh cùng đồng nghiệp đã lựa chọn cho mình cửa ngách thoát hiểm: Đồng phục cho doanh nghiệp.

Vị CEO này cho biết, thị trường đồng phục chất lượng cao tại Việt Nam thời điểm đó gần vẫn còn bỏ ngỏ. Các công ty lớn hầu như tập trung vào thị trường thời trang vì lãi suất cao.

“Trong khi đó, may đồng phục yêu cầu khắt khe, sản phẩm lại chỉ đặt với số lượng ít, khó để may hàng loạt. Không chỉ vậy, khách hàng thường sử dụng nhiều mẫu mã, thậm chí dùng nhiều thiết kế cầu kỳ, mất thời gian. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn giảm chất lượng sản phẩm để tăng lợi nhuận dẫn tới đồng phục thiếu đẹp mắt hoặc thiếu tiện lợi cho người lao động”, CEO Đỗ Hữu Thanh cho biết.

Chặng đường nào cũng có những khúc quanh, những gập ghềnh, nhất là một doanh nghiệp “chân ướt chân ráo” tấn công vào thị trường vốn “chưa có lối đi” như đồng phục. Mọi thứ phải tự mày mò tìm hiểu, bên cạnh vốn liếng và nhân sự luôn trong tình trạng “thiếu trước hụt sau” không làm nản lòng người dẫn đầu. Kể từ những ngày đầu tiên, mọi người trong công ty phải tự học và làm mọi việc, từ nghiên cứu mẫu mã, thiết kế sản phẩm để vừa thể hiện nét đẹp độc đáo cho thương hiệu của doanh nghiệp, vừa đảm bảo độ bền cho đến 100 lần giặt.

Cứ miệt mài như vậy, chỉ một năm sau, Sư tử vàng (Golden Lion) đã có thêm nhiều khách hàng, tới mức nhà xưởng quá tải, ông Thanh quyết định xây dựng thêm xưởng mới. Từ đây, các sản phẩm đồng phục khác như quần áo bảo hộ chuyên dụng, áo sơ mi, quần áo đồng phục dành riêng cho các ngành hàng khác nhau, như nhà hàng, xây dựng, ngân hàng, bệnh viện… bắt đầu được sản xuất. Kết quả là, cho đến thời điểm này, thương hiệu Golden Lion đã đi cùng 4 tiêu chí mà khách hàng kỳ vọng ở một nhà cung cấp đồng phục chuyên nghiệp, đó là hình ảnh đẹp chuyên nghiệp, bền, tiện lợi và an toàn.

Từng là người khởi nghiệp tay ngang, nhận những thất bại nặng nề trong kinh doanh và khởi nghiệp lại một cách thành công, CEO Đỗ Hữu Thanh khuyên các bạn trẻ sử dụng từng phút giây quý giá làm những việc tốt đẹp nhất cho bản thân mình và phụng sự con người. Nếu có lỗi lầm thì hãy tha thứ cho chính mình và cho tất cả mọi người, đơn giản vì tất cả những thất bại hay tổn thương đều là bài học quý giá giúp hoàn thiện chính mình.

Hoàng Gia

Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO – Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của Bia Hà Nội, PwC Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân và Gia đình Việt Nam (VEFC). Xem lại chương trình tại : CEO – Chìa khóa thành công trên Youtube. Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình : 098 148 6868

y;�r ��

CEO Đỗ Hữu Thanh: Người “kiến tạo” hình ảnh cho doanh nghiệp Reviewed by on . (KDTT) - Tự nhận mình là một người khó tính, bởi thế trong công việc anh cũng luôn đặt ra cho mình những yêu cầu khắt khe. Có lẽ vì vậy mà từng đường kim mũi ch (KDTT) - Tự nhận mình là một người khó tính, bởi thế trong công việc anh cũng luôn đặt ra cho mình những yêu cầu khắt khe. Có lẽ vì vậy mà từng đường kim mũi ch Rating: 0

About Kinh doanh & Tiếp thị

Leave a Comment

scroll to top